Trả lời các câu hỏi phỏng vấn xuất sắc khi đi phỏng vấn ngân hàng

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Anh114, 19/8/19.

  1. Anh114

    Anh114 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang chuẩn bị đi phỏng vấn trong ngân hàng. Bạn chưa biết nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi nào trong buổi phỏng vấn. Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi qua bộ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng.

    nghi vấn 1. Xin mời em giới thiệu về bản thân mình?

    Tôi tin rằng, 100% Các bạn đi phỏng vấn thì đây là câu đầu tiên Anh chị được hỏi, cho nên Anh chị nên chuẩn bị rất chăm chút nghi vấn này và phải tập trước ở nhà. Đối mang giới thiệu bản thân, cần chuẩn bị cả một bản bằng tiếng Anh và một bản tiếng Việt.

    Kinh nghiệm giới thiệu bản thân của tôi, chúng ta cần nói những ý như sau

    - Tên em là ….. Em đã thấp nghiệp (hoặc đang học tại) trường …. Bây giờ, em đang làm cho ở đơn vị …. Sở hữu chức danh là …. Tại đây, công việc chính của em là … chỉ cần khoảng làm cho việc ở đây em đã đạt được 1 số thành tích như …. (nhớ diễn tả bằng những con số). Điểm mạnh của em là …. Chỉ mất khoảng rảnh, thị hiếu của em là … (nhớ đề cập đến những thị hiếu lành mạnh như đọc sách về phát triển con người, thể dục thể thao, xem những chương trình truyền hình thực tại về vốn đầu tư nhà băng,…)

    nghi vấn 2. Em hiểu gì về công tác gần tới?

    thắc mắc này cũng là 1 nghi vấn khó, cho nên trong bài viết về kinh nghiệm viết CV và săn việc lần trước của tôi, tôi đã kể, Anh chị nên nhờ người quen để xin được bản trình bày chức năng nhiệm vụ của phòng ban hoặc nơi bạn xin việc, hoặc ít nhất bạn cũng nên hỏi họ về công việc thường ngày của phòng là gì? Họ sẽ quan hệ chính với những bộ phận nào trong công ty. Lúc phỏng vấn, bạn có đồ nghề ấy trong tay rồi, hãy nêu một số tóm tắt về chức năng nhiệm vụ của phòng ban ấy.

    Kinh nghiệm của bản thân

    khi tôi vào phỏng vấn của Vietinbank, nghi vấn thứ 2 sau lúc giới thiệu bản thân là “Em hiểu gì về công việc mình sẽ làm gần tới?” Tôi đã lấy trong tập tài liệu ra mô hình cơ cấu đơn vị của Vietinbank và nói: Vâng, em cũng được Đánh giá qua Thống kê thường niên của Vietinbank và qua chính đề thi tuyển dụng đầu vào. Về cơ cấu doanh nghiệp của phòng Thanh quyết toán vốn buôn bán, nhìn theo cấu trúc này, phòng mình thuộc khối hỗ trợ - với thể hiểu là bộ phận back office, và qua đề thi tuyển dụng lần trước sở hữu một thắc mắc là “Em hiểu, phòng ban Back office của Treasury khiến công việc gì?”. Vì vậy, công tác chính của phòng sẽ làm cho Back office của khối Treasury bao gồm cả buôn bán vốn và điều hòa vốn. Công việc chính của BO sẽ là

    • Đối chiếu, công nhận, trả tiền và hạch toán kế toán những giao dịch trên thị phần tiền tệ và thị phần vốn,
    • quản lý tài khoản NOSTRO của ngân hàng
    • điều hành những khoản vay quốc tế của Vietinbank
    • thực hành kết hợp có phòng ban Front office, Middle office để thực hành những Công trình có liên quan.
    Nghe xong câu trả lời này của tôi, bộ 3 phỏng vấn lúc đó gồm Phó phòng đầu cơ, Phó phòng kinh doanh ngoại tệ và Trưởng phòng Thanh quyết toán vốn gật đầu và mỉm cười. Tôi biết rằng, bước đầu tiên, mình đã chinh phục được họ.

    câu hỏi 3. Tại sao bạn lại tuyển lựa ngân hàng tôi khiến việc?

    Đây cũng là một câu hỏi thường gặp. Nhiều bạn cũng rất băn khoăn về câu hỏi này nên trả lời như thế nào. Tôi luôn đơn thuần hóa mọi việc và nghĩ rằng, đây chỉ là 1 nghi vấn xem bạn Tìm hiểu về ngân hàng mình đang ứng tuyển mà thôi.

    vì vậy, lời khuyên của tôi là bạn nên sở hữu theo Thống kê nguồn vốn đấy của nhà băng tới, tính toán 1 số chỉ số phân tích ngành ngân hàng và đọc Báo cáo thường niên, xem xét các thành tích mà nhà băng ấy đạt được trình bày những nghĩa vụ phường hội của nhà băng đấy.

    Câu tư vấn của bạn sở hữu thể là

    Em tuyển lựa nhà băng bởi vì các nhân tố sau

    • Xét trên khía cạnh vốn đầu tư, nhà băng mình được Nhận định là hơi mạnh thể hiện qua những số liệu như vốn chủ nhân là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là…. ROA, ROE là ….
    • tuy nhiên, ngân hàng cũng biểu lộ nghĩa vụ thị trấn hội với cộng đồng 1 bí quyết rất lý tưởng. Qua Thống kê thường niên của nhà băng em được biết, ngân hàng của mình sở hữu các hoạt động như …..
    ==> duyệt y các nhân tố đó, em đã quyết định chọn lọc ngân hàng mình.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay những câu hỏi khi đi phỏng vấn pg khi đi xin việc.

    nghi vấn 4. Bạn với nộp giấy tờ vào những ngân hàng khác hay không?

    thắc mắc này cũng khiến phổ quát bạn đo đắn, ví như giả tỉ mình kể là sở hữu thì lại sợ nhà phỏng vấn nghĩ mình là người không trung thành, còn mình đề cập ko thì sợ nhà tuyển dụng nghĩ mình là người giả trá. Quan niệm của tôi : Hãy là chính mình trong bất cứ tình cảnh nào.

    Bạn ko nên vòng vo gì cả trong trường hợp này, bạn hãy nói, em với nộp giấy má vào các ngân hàng khác, cụ thể là em đã nộp các vị trí ….. Không những thế, nhà băng mình là dành đầu tiên số một cho sự lựa chọn của em.

    Chú ý rằng, khi mà liệt kê những vị trí bạn xin việc phải với can hệ một tí tới vị trí bạn đang được phỏng vấn, điều này sẽ biểu lộ, bạn là 1 người biết định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

    thắc mắc 5. Lúc đang khiến cho việc ở nhà băng tôi, bạn được một ngân hàng khác mời gọi sở hữu mức lương cao hơn, bạn sẽ xử lý thế nào?

    Đây cũng là 1 câu hỏi hơi khó xử mang mọi người, đặc biệt là Anh chị sinh viên mới ra trường. Giả dụ tư vấn là em sẽ trung thành sở hữu nhà băng mình, nghe sở hữu vẻ dối trá quá, còn kể là em sẽ chuyển sang nhà băng kia thì lại làm cho nhà phỏng vấn mất lòng.

    Tôi xin được phép gợi ý cho Anh chị em như sau:

    Điều trước tiên, em cảm thấy rất vui vì năng lực của mình đã được nhiều nơi biết đến. Tuy nhiên, để đưa ra một quyết định là ở lại hay chuyển một công tác mới, em dựa trên 3 nhân tố. Một là môi trường khiến việc, hai là chế độ lương thưởng, ba là cơ hội thăng tiến. Giả dụ ngân hàng đó chỉ cho em một chế độ lương thưởng cao hơn thì chưa chắc em đã rời đi mà cần phải cân nói hai nhân tố còn lại.

    Trường hợp của tôi lúc xin việc vào Vietinbank

    Em nghĩ rằng Vietinbank đáp ứng đủ những điều kiện trên

    • Về chế độ lương thưởng, trong Con số thường niên năm 2011 vừa rồi, Vietinbank là ngân hàng đạt lợi nhận cao nhất trong ngành ngân hàng là 8100 tỷ đồng và thu nhập trung bình của mỗi nhân viên là 20.76 triệu đồng, cao nhất trong toàn ngành ngân hàng Việt Nam
    • Về môi trường làm cho việc, để đạt được mức lợi nhuận tương tự cao hơn đa số so sở hữu những ngân hàng (như Vietcombank mới đạt 5700 tỷ), thì kiên cố, mọi người sẽ phải khiến việc rất tốt và với năng suất cao. Điều này cũng phù hợp có ý thức sẵn sàng làm việc của những sinh viên mới ra trường như em.
    • Về cơ hội thăng tiến, em tin rằng, ở 1 môi trường như ngành nghề ngân hàng thì cơ hội thăng tiến ví như mình làm phải chăng là hoàn toàn có thể. Mặc dầu, để được thăng tiến, mình ko chỉ cần với chuyên môn mà phải thêm nhiều nhân tố khác nữa.
    vì vậy, giả dụ với 1 nhà băng khác mời gọi, chưa chắc em đã chuyển ngay sang ngân hàng đó.

    câu hỏi 6. Vì sao bạn lại mất việc ở doanh nghiệp cũ?

    thắc mắc này làm rộng rãi bạn khó xử cũng ko kém. Chẳng nhẽ mình lại đề cập ra những nhược điểm của đơn vị cũ như lương thấp, môi trường làm cho việc kém năng suất, những mâu thuẫn của mình mang sếp hay sao? Mang thể bạn cũng sẽ nói ra một số đặc điểm mình ko thích ở tổ chức cũ, tuy nhiên, hạn chế nhắc ra các điểm mẫn cảm đặc biệt là vấn đề lương lậu.

    Tôi mang một người bạn đã có câu trả lời tạm bợ gọi là thích hợp trong tình cảnh này như sau: Em rời đơn vị cũ vì môi trường làm việc chưa phù hợp, em là dân học tiếng Anh, em cũng đã đạt được phần đông thành tích trong ngành tiếng Anh nhưng đi làm lại ít ứng dụng được nó vì công ty này chủ yếu sử dụng tiếng Nhật. Hơn thế nữa, qua các gì được học trong trường và các Nhận định về ngành nghề nhà băng, em cũng cảm thấy thích những công việc trong ngân hàng nên mong muốn chuyển nghề.

    nghi vấn 7. Điểm yếu của bạn là gì?

    khi nghe nghi vấn này, chẳng nhẽ bạn sẽ đề cập những điểm yếu của mình như tính cẩu thả, tính hay quên,.. Của mình hay sao?

    Tôi cũng không biết Cả nhà mang những điểm yếu gì, nhưng ý kiến của tôi, nên lựa chọn các điểm yếu đấy để nhắc có nhà phỏng vấn. Thí dụ như trường hợp của tôi, tôi đã đề cập rằng: Điểm yếu của em là thỉnh thoảng quá cầu toàn nên chưa cả quyết trong công tác. Ngoài ra, em đang sửa đổi dần điểm yếu này.

    Anh chị nên bổ sung thêm câu: tuy nhiên, em đang sửa đổi dần điểm yếu này để biểu hiện mình là một con người cầu tiến nhé.

    câu hỏi 8. Bạn còn nghi vấn nào hỏi nào dành cho chúng tôi hay không?

    Đây cũng là 1 thắc mắc Nhận định trình độ ứng cử viên. Đa số bạn đã đặt ra các câu hỏi như anh ABC bao nhiêu tuổi ạ? Số điện thoại của anh là gì nhỉ? Rồi muôn ngàn các nghi vấn khác tương tự. Theo tôi, Tìm hiểu về thông báo cá nhân của người phỏng vấn như vậy là hoàn toàn ko nên. Thay vào ấy, bạn nên đặt ra những câu hỏi sở hữu liên quan đến công ty, những khó khăn bạn muốn Tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp đó hay những thành tích mà tổ chức đấy kiêu hãnh. Câu hỏi thường gặp trong trả lời phỏng vấn xin việc về mức lương.

    Trên đây là những câu hỏi khi đi phỏng vấn ngân hàng. Qua bài viết này hy vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.
     
  2. vxdmhmai112

    vxdmhmai112 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    - Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014 của quốc hội;
    - Căn cứ điều 49 nghị định 59/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý dự án đầu tư xây dựng, quy định về việc cấp chứng chỉ hành nghề cá nhân tham gia hoạt động xây dựng.
    - Căn cứ vào thông tư số 17/2016 TT - BXD hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công đối với tổ chức, cá nhân

    Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ hướng dẫn thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng uy tín, đáng tin cậy. Hãy liên hệ với VIỆN ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG CÁN BỘ XÂY DỰNG ngay hôm nay. Chúng tôi hỗ trợ học viên:
    - Lịch thi sát hạch sớm nhất trong tháng.
    - Hướng dẫn ôn thi, cung cấp bộ đề đáp án câu hỏi thi sát hạch theo quy định mới nhất.

    1. Điều kiện chung cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3:
    - Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, có giấy phép cư trú tại Việt Nam đối với người nước ngoài.
    - Có trình độ chuyên môn đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng.
    - Có trình độ Đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng.
    - Đạt yêu cầu sát hạch về kinh nghiệm nghề nghiệp và kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực hành nghề.
    - Chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1:
    + Tốt nghiệp trình độ Đại học, có thời gian kinh nghiệm hoạt động phù hợp với lĩnh vực đề nghị từ 7 năm trở lên.
    + Đã trực tiếp giám sát thi công phần việc liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề ít nhất 01 công trình cấp 1 hoặc 2 công trình cấp 2 cùng loại.
    + Đã có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng còn hạn hoặc hết hạn.
    - Chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 2:
    + Tốt nghiệp trình độ Đại học, có thời gian kinh nghiệm hoạt động phù hợp với lĩnh vực đề nghị từ 5 năm trở lên.
    + Đã trực tiếp giám sát thi công hoặc chủ trì thiết kế, thi công liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề ít nhất 01 công trình cấp 2 hoặc 2 công trình cấp 3.
    - Chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 3:
    + Có trình độ chuyên mộn phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công tác phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ từ 3 năm đối với Đại học, 5 năm đối với Cao Đẳng hoặc Trung học chuyên nghiệp.
    + Đã trực tiếp tham gia giám sát thi công hoặc thiết kế, thẩm định thiết kế, thi công xây dựng ít nhất 01 công trình cấp 3 hoặc 02 công trình cấp 4.
    2. Danh sách chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3 bao gồm:
    - Giám sát thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp.
    - Giám sát lắp đặt thiết bị công trình, công nghệ.
    - Giám sát công trình giao thông đường bộ.
    - Giám sát công trình giao thông cầu.
    - Giám sát công trình giao thông hầm.
    - Giám sát công trình cảng.
    - Giám sát công trình giao thông đường sắt.
    - Giám sát lắp đặt thiết bị điện công trình.
    - Giám sát cơ điện công trình.
    - Giám sát hạ tầng kỹ thuật cấp nước.
    - Giám sát hạ thầng kỹ thuật thoát nước.
    - Giám sát hạ tầng kỹ thuật chất thải rắn.
    - Giám sát công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.
    3. Hồ sơ xét duyệt xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3 bao gồm:
    - 01 bản đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề giám sát theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng quy định tại thông tư 17/2016/BXD.
    - 02 ảnh màu cỡ 04×06 có nền màu trắng.
    - 02 bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng hoặc Trung học.
    - 01 Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn về hoạt động xây dựng.
    4. Quy trình hỗ trợ cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1, hạng 2, hạng 3 bao gồm:

    - Bước 1: VIỆN ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG CÁN BỘ XÂY DỰNG hướng dẫn khách hàng kê khai hồ sơ.
    - Bước 2: Viện tiếp nhận hồ sơ của khách hàng nộp và làm thủ tục đăng kí dự thi sát hạch chứng chỉ hành nghề.
    - Bước 3: Viện hỗ trợ khách hàng hoàn thành kì thi: ôn tập, tài liệu ôn thi v.v…
    - Bước 4: Sau khi có kết quả thi,Viện Quản Lý Xây Dựng hoàn thiện hồ sơ và làm việc với cơ quan xin cấp chứng chỉ.
    - Bước 5: Nhận chứng chỉ và bàn giao cho khách hàng.

    VIỆN ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG CÁN BỘ XÂY DỰNG
    - Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn hỗ trợ đào tạo, chúng tôi đã khẳng định được vị thế và tầm quan trọng của mình với nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào các chương trình nghiệp vụ đào tạo.
    Quy trình làm việc chuyên nghiệp và cam kết vàng của chúng tôi:
    * Tỷ lệ thành công 100%, tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc.
    * Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp vững chắc về luật và hoạt động 24/7.
    * Đảm bảo hướng tới hạng cao nhất mà bạn có thể đạt.

    Adress: Tòa HH2A - KĐT Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

    Hotline: 0904 889 859 ( Ms.Linh )

    Hotline: 0908 060 060 ( Mr.Phong )

    Tel: 046.686.8910 - Fax: 043.257.9999

    Website: vienxaydung. edu. vn

    Website: vienxaydung. com. vn

    Email: vienxaydung.edu.vn@gmail.com
     

Chia sẻ trang này