Chia sẻ KỸ THUẬT CHƠI BOWLING CƠ BẢN

Thảo luận trong 'Giá Nâng Dấu C Lên D, E, F' bắt đầu bởi Tran Hue Nhi, 19/9/19.

  1. Tran Hue Nhi

    Tran Hue Nhi Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TỔNG QUAN

    Bowling (còn được biết đến với tên gọi cổ điển là “bóng gỗ”) là một môn thể thao phổ biến trên Thế giới và đang dần trở thành sân chơi nổi bật tại Việt Nam. Bắt kịp xu hướng thể thao này, nhiều trung tâm bowling được hình thành trong những trung tâm thương mại cao cấp với trang thiết bị hiện đại, hệ thống ghế ngồi, âm thanh, ánh sáng đủ tiêu chuẩn mang đến điều kiện chơi bowling lý tưởng. Sự thay đổi này thật đáng vui mừng và khẳng định được rằng bowling không còn chỉ là một “trò giải trí” mà còn là một “môn thể thao thể hiện đẳng cấp”.

    NHỮNG KỸ THUẬT CƠ BẢN

    Bowling là môn thể thao có tính tương tác, cạnh tranh và áp lực không kém các môn thể thao khác nên cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật và sự khéo léo. Khi ta chơi và luyện tập đúng cách thì bowling còn giúp bạn cải thiện được sự tập trung, tăng cường thể lực và thư giãn mang lại năng lượng tích cực.

    Vậy để trở nên thành thạo và chuyên nghiệp hơn bạn phải tuân theo những kỹ thuật, nguyên tắc cơ bản là điều không thể bỏ qua dù phong cách đánh của bạn có thể khác nhau.

    1. Cầm bóng & Tư thế chuẩn bị:

    Bóng chuẩn sẽ có 3 lỗ để xỏ ngón tay vào. Thông thường sẽ chọn hai ngón giữa xỏ vào lỗ ngập đến đốt thứ hai còn ngón cái thì ngập sâu hết cả ngón. Kỹ thuật này được rất nhiều người áp dụng và đã thành công. Nhưng nó chỉ được áp dụng bởi những người chơi nghiệp dư. Còn với vận động viên chuyên nghiệp mỗi người có một cách cầm bóng khác nhau.

    Vùng lấy đà có hai vạch chỉ khoảng cách. Vạch thứ nhất cách vạch cấm trên 4,5m. Tiếp đến là vạch thứ hai cách 3,6m, buớc chân cuối cùng cách vạch cấm chạm giao động trong khoảng 30 cm. Khi bạn bước vào vùng lấy đà để thực hiện lấy đà và ném bóng đi, trong tư thế chuẩn bị ném bóng người chơi nên chùng chân xuống và hơi nhô người về phía trước, bóng đặt ngang tầm ngực hoặc có thể thấp hơn. Bóng để nằm ở phía phải/ trái cơ thể (tùy vào tay đánh của bạn), hai tay cùng đỡ bóng, cổ tay cứng, cùi chỏ ép sát vào người.


    2. Ngắm bóng:

    Thường thì nếu ta muốn ngắm trúng một cái gì đó thường sẽ ngắm theo đường thẳng vào đúng mục tiêu đã xác định. Nhưng trong bowling lại khác. Thay vì ngắm ở xa, ta có thể căn cứ vào các vạch chia khoảng cách ở đường băng (lane). Như bạn đã biết, mỗi lane có 7 vạch và vạch ở giữa tương ứng với pin (kegel) số 1, mỗi vạch còn lại là kegel khác, bạn cứ dựa vào các vạch để ném bóng đi.





    3. Vung tay & Bước chân:

    Tay ném bowling thường dựa trên nguyên tắc “quả lắc”. Cánh tay vung lên, lực ném xuống mạnh và ở điểm thâp nhất. Bóng sẽ dễ dàng đi đúng hướng hơn. Đưa bóng về phía trước. Cánh tay cầm bóng vung về phía sau. Điểm vung bóng về phía sau là từ thắt lưng và cao nhất là ở vai. Nếu đã thành thục và chơi chuyên nghiệp, điểm vung có thể ngang bằng vai. Cánh tay khi vung phải thẳng. Nên lưu ý đến cân nặng của bóng để khi ném không bị chấn thương. Nếu quá nặng, bạn sẽ bị lung lay cổ tay và chùng vai xuống. Còn nếu quá nhẹ đường bóng đi sẽ không chuẩn.

    Khi chơi bowling bạn không nên bước chân quá nhanh, nhưng cũng không được quá chậm. Nên bắt đầu từ những bước ngắn nhất và tăng dần nhịp độ đến bước cuối cùng. Bước cuối cùng sẽ là bước dài nhất, bước này người chơi sẽ trượt chân trên sàn, tay vung để phối hợp với chân.


    Đường đi của banh:
    Banh rời về phía trước và di chuyển xuống dưới và phía sau
    Banh tiếp tục di chuyển về phía sau và ở dưới
    Banh tiếp tục di chuyển về phía sau và đi lên trên đến mức vung tay cao nhất của bạn
    Banh di chuyển xuống phía dưới và đi thẳng về phía trước.



    Có thể vừa di chuyển vừa đếm để có kết quả tốt nhất. Ba bước đầu tiên thực hiện vung tay. Bước cuối cùng tay và bóng đi xuống với lực mạnh nhất. Chân trượt trên sân vào bước cuối cùng đồng thời bóng được ném đi. Khoảng cách giữa bóng và mắt cá chân từ 2,5 cm đến 5 cm. Để làm được điều này bạn nên chùng chân trụ xuống (bước cuối) và hơi chùng người về phía trước 15 đến 20 độ.
    Khi ném banh, đầu bạn nên nhìn thẳng và hướng vào mục tiêu, tay không ném bóng vung về một phía. Sau khi đã ném bóng đi, tay ném bóng vung lên cao bằng vai hoặc cao hơn.

    https://m7bowling.com.vn/
    https://m7bowling.com.vn/2019/09/19/ky-thuat-choi-bowling-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau/
     
  2. tientet2020

    tientet2020 Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tết nguyên đán 2020 đang gần kề , thị trường lì xì tết đang rất sôi động vì dòng người đang tìm kiếm 1 loại tiền lì xì độc đáo may mắn cho dịp tết 2020 này.

    Khác với năm con chó 2018, hình ảnh chú Chuột cho năm Canh tý 2020 xuất hiện trên khá nhiều loại tiền hình con chuột như của Sao tô mê , Kamberra của Úc , Macao...và rất nhiều loại tiền lì xì độc đáo khác
    [​IMG]
    tiền có hình chuột của nước Sao Tô Mê
    [​IMG]
    Cặp xu tiền con chuột mạ vàng bạc úc
    [​IMG]
    Tiền 2 usd hình con chuột mạ vàng mỹ
    [​IMG]
    tiền hình con chuột1 triệu usd mỹ lưu niệm
    [​IMG]
    tiền con chuột macao​
    [​IMG]
    tiền con chuột trung quốc​
    Theo đó, giá của một tờ tiền 2 usd hình con chuột được in ấn riêng cho các nước châu Á (trong đó có Việt Nam) trong dịp Tết của Bộ Tài chính Mỹ được rao bán trên mạng rơi vào khoảng 400.000-450.000 đồng một tờ. Ngoài ra có thêm một loai tiền khác là tờ 2 USD in hình chó mạ vàng 2018 có giá mắc hơn từ 450.000 đồng tới 500.000 đồng một tờ bao gồm bao da xanh và bao lì xì. Trong khi đó, đồng tiền xu con chuột 2020 kỷ niệm Tết Canh tý của Australia bán giá 150.000 đồng bạc và 200.000 đồng xu vàng.

    [​IMG]



    Một số mẫu tiền con chuột 2020 khác cũng được rao bán giá khá dễ chịu , trong đó có đồng tiền con chuột Kamberra của Úc (giá 110.000 đồng) và đồng Macao hình con chuột (giá 25.000 đồng).

    Để sỡ hữu những tiền có hình con chuột độc đáo vui lòng đặt hàng tại website này.
     
  3. nagakawa1

    nagakawa1 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có chắc nguồn nước mình đang sử dụng là nước sạch? Gọi ngay 1900 96 96 20 để được giải đáp #amida #nuocsach #maylocnuoc
     
  4. nagakawa1

    nagakawa1 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có biết thế nào là nước sạch? Gọi ngay 1900 96 96 20 để được giải đáp #amida #nuocsach #maylocnuoc
     

Chia sẻ trang này