Tìm hiểu về Pi Network. Pi Network là gì? Người tham gia Pi được và mất gì?

Thảo luận trong 'Vay Tiền Nhanh' bắt đầu bởi minhminh97, 14/6/21.

  1. minhminh97

    minhminh97 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Pi Network là một loại tiền ảo đang rất hot, được quảng cáo rầm rộ trên các hội nhóm về tiền ảo. Vậy, tiền ảo Pi Network là gì, Pi Network hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu về pi network để hiểu rõ hơn về đồng tiền điện tử này nhé.

    Pi Network là gì?
    Theo quảng cáo, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại, đăng nhập và "điểm danh" sau mỗi 24h, đã có thể thu về những con số với đơn vị là Pi. Vì độ khó thuật toán thấp nên Pi được khai thác trên điện thoại.

    [​IMG]

    Sau cài đặt phần mềm trên điện thoại, tốc độ “đào” Pi Coin mặc định sẽ là 0,12 Pi/h. Để tăng tốc độ người dùng sẽ phải tiến hành PV KYC (xác thực danh tính cá nhân với các thông tin như số điện thoại, email, ảnh chụp passport…) và giới thiệu thêm thành viên.

    Pi cũng được nhà phát triển nền tảng tặng cho cộng đồng giống như Bitcoin cách đây 10 năm. Các thành viên của nhóm Pi Network tại Việt Nam cho biết, đồng tiền này sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch quốc tế và khi đó, giá trị của nó sẽ tăng đến hàng trăm thậm chí hàng chục nghìn USD. Khi đó, Pi sẽ là đồng tiền điện tử thế hệ mới, thay thế Bitcoin.

    Những dấu hiệu bất thường của Pi
    Trên Linkedin, Pi Network giới thiệu họ hiện có 70 nhân viên nhưng không hề có chức danh giám đốc, lập trình viên, hay kế toán. Những tài khoản liên kết được xem là “nhân viên của Pi” thực chất những người tham gia ứng dụng mà thôi.

    Pi vẫn chưa được sinh ra từ công nghệ blockchain - bước cơ bản đầu tiên cần có nếu muốn xây dựng tiền số.

    Xem thêm : cách rút tiền từ binance về ngân hàng

    Pi không thực sự khai thác trên di động và theo lý giải của người dùng thì điện thoại chỉ là một dạng xây dựng đội ngũ còn việc khai thác Pi do máy chủ mạnh mẽ đặt ở nước ngoài thực hiện. Điều này có nghĩa là người tham gia không thật sự là một phần của mạng lưới tiền kỹ thuật số này mà chỉ đơn giản là được tặng Pi mà thôi.

    [​IMG]

    Không có việc gì để làm trên ứng dụng Pi cả, nó chỉ là nền tảng cho người dùng vào bấm xem quảng cáo. Người dùng phải cung cấp thông tin cá nhân và xây dựng cộng đồng để đổi lấy con số, trong khi đó nhà phát triển không có bất gì giao dịch hay kinh doanh nào cả mà chỉ đơn giản là đang kiếm tiền nhờ quảng cáo mà thôi.

    Pi xin hàng loạt quyền truy cập từ ID thiết bị, danh bạ, thông tin cuộc gọi, bộ nhớ, xem kết nối mạng, chạy khi khởi động, chặn ứng dụng khác. Điều này cho phép Pi có thể đọc tin nhắn mã ngân hàng, đánh cắp mật khẩu…

    Người ta còn phát hiện ra rằng, ứng dụng Pi liên tục gửi các gói dữ liệu bất thường tới bên thứ ba là “socialchain.app” và “rayjump.com”.

    Nhiều chuyên gia nhận định rằng, các nhà phát triển Pi đang mở rộng mạng lưới quảng cáo bằng hình thức đa cấp và trả cho người tham gia những con số ảo.

    Pi hiện chỉ là những con số ảo
    Trên thực tế, tất cả giá trị hiện nay của Pi đều do người tham gia kỳ vọng chứ nhà phát triển vẫn chưa hề công bố Pi có giá bao nhiêu, khi nào được đưa lên sàn giao dịch. Người "đào Pi" ở Việt Nam thực chất đang được hệ thống "tặng" Pi mà thôi. Bởi smartphone không thể giải mã tiền kỹ thuật số như máy tính.

    Bitcoin được đảm bảo giá trị bởi năng lực giải mã của máy đào (chi phí sản xuất) còn giá trị Pi được định đoạt hoàn toàn dựa trên giá kỳ vọng. Pi sinh ra quá dễ dàng nên có thể phải đối mặt với nguy cơ lạm phát giá.

    Xem thêm : các đồng tiền ảo nên đầu tư

    Bitcoin xây dựng trên công nghệ blockchain, phân quyền nên không ai có thể điều chỉnh cách nó hoạt động. Còn Pi đang nằm trong tay nhà phát triển với hàng chục triệu người tham gia.

    Người tham gia Pi được và mất gì?
    Người tham gia phải đánh đổi nhiều thứ từ số điện thoại, hình ảnh cá nhân, giấy tờ tùy thân, quyền truy cập vào điện thoại… để đổi lấy một giá trị kỳ vọng chứ không biết khi nào mới được nhận lại một giá trị nào đó. Trong khi đó, người tham gia phải xem quảng cáo mỗi ngày.

    Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, Pi là dự án lừa đảo theo mô hình đa cấp chứ hoàn toàn không liên quan đến ngành khai thác tiền điện tử. Người dùng nên tránh xa nó bởi Pi Network hiện chưa có hiện diện thương mại tại Việt Nam nên nếu không may xảy ra sự cố người dùng có thể sẽ không được pháp luật bảo vệ.

    Xem thêm : binance lừa đảo
     

Chia sẻ trang này