Chia sẻ Các bước quan trọng để mở siêu thị, cửa hàng tự chọn bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi onetechgroup, 2/4/24.

  1. onetechgroup

    onetechgroup Level 2 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Để thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng, ngày càng có nhiều siêu thị và cửa hàng tự chọn được mở ra. Tuy nhiên, để thu được hiệu quả trong kinh doanh bạn cần phải khéo léo và thông minh trong từng khâu chuẩn bị và đầu tư. Dưới đây One Tech xin đưa ra 7 bước quan trọng để mở siêu thị, cửa hàng tự chọn mà bạn luôn luôn phải lưu ý:

    1. Địa điểm kinh doanh

    Mặt bằng là là yếu tố quyết định đến 60% sự thành công trong kinh doanh bán lẻ. Nếu bạn có một siêu thị đẹp, hiện đại, tiện nghi, phục vụ chuyên nghiệp, nhưng siêu thị của bạn lại tọa lạc tại một sa mạc hay nằm bên rìa bên đường cao tốc. Vậy siêu thị của bạn bán cho ai? Bởi vậy, mặt bằng kinh doanh siêu thị là rất quan trong chúng là những thế mạnh về vị trí và quyết định sự sinh tồn dự án mở siêu thị của bạn.

    - Bạn nên bỏ thời gian đi tìm kiếm và chọn những khu dân cư đông đúc, tránh xa các đại siêu thị lớn, các ngõ cụt, không nên sử dụng tầng 2.

    - Các vị trí, địa điểm thường có lượng khách hàng lớn như: tầng 1 tòa nhà chung cư, khu đô thị, gần các trường học, gần cổng chợ dân sinh, nếu ở Thủ đô Hà Nội thì địa điểm kinh doanh tại tuyến phố, khu phố cổ luôn là sáng suốt.
    >>> https://kekhotrungtai.com/tu-van-mo-kho-hang

    2. Tìm các nhà cung cấp

    Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sách mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó.

    Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,…

    3. Chọn đối tác tư vấn, thiết kế, lắp đặt trang thiết bị cho siêu thị

    Đây việc rất quan trọng vì nếu bạn chọn một đối tác chuyên nghiệp họ sẽ tư vấn giúp bạn nên làm những gì để có một tổng quan siêu thị hiện đại, nội thất các thiết bị như, kệ siêu thị, bàn thu ngân, cổng từ an ninh, tủ đông, tủ mát, quầy rau củ quả, các khu vực hàng hóa được thiết kế và bố trí hài hòa với không gian siêu thị.

    >>> https://kekhotrungtai.com/setup-mo-kho-hang-nha-xuong

    Trong các trang thiết bị thì có thiết bị giá kệ bày hàng hóa luôn là điểm nhấn cho siêu thị, bởi chúng là thiết bị mà được kê nhiều nhất và chiếm nhiều diện tích nhất trong siêu thị.

    - Kệ siêu thị, trước khi bạn quyết định sử dụng thiết bị giá kệ, bạn nên đến trực tiếp xem thiết kế, kiểu dáng, kết cấu, độ chuẩn xác, màu sắc có phù hợp với màu sơn tường, không gian và hệ thống chiếu sáng của siêu thị không. Có như vậy siêu thị của bạn mới có được sự hài hòa về tổng thể.

    - Cổng từ an ninh, trong quá trình kinh doanh, hầu như các siêu thị vẫn luôn bị các kẻ gian vào mua hàng nhưng thực chất là lợi dụng các sơ hở nhằm trộm cắp, vậy bạn nên chọn đối tác cung cấp thiết bị cổng từ an ninh có chất lượng tốt để đảm bảo tối ưu việc mất cắp hàng hóa và tránh những tổn thất không đáng có.

    - Phần mềm và thiết bị quản lý bán hàng, hệ thống tích hợp quản lý siêu thị chúng giúp nhân viên bán hàng, người quản lý, thủ kho, kế toán luôn dễ dàng trong việc quản lý. Bạn nên chọn nhà cung cấp phần mềm chuyên nghiệp, có lượng đôi ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật lớn, như vậy bạn sẽ luôn được hỗ trợ kịp thời khi xảy ra các sự cố trong quá trình kinh doanh.



    4. Xây dựng hệ thống nhận diện, Logo siêu thị

    Hệ thống nhận diện, logo cho các doanh nghiệp, hay các thương hiệu thời trang, các nhà cung cấp dịch vụ ngày càng chú trọng. Thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Logo của bạn có thể được thiết kế theo phong thủy, hài hòa như vậy sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng với khách hàng. VD như Hệ thống nhận diện của hệ thống siêu thị V Mart ( Rẻ – Tiện – Lợi ).

    5. Thiết kế Website cho siêu thị

    Bạn có thể cho rằng Website có thể không cần thiết cho siêu thị. Tuy nhiên bạn có thể suy nghĩ lại về điều này, với chi phí không quá lớn, ngoài nhiệm vụ góp phần quảng cáo giới thiệu về hình ảnh thương hiệu kinh doanh của bạn thì nó còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua sắm Online và biết thông tin về hàng hóa, chính sách giá cả, khuyến mại, điều kiện giao hàng, tin tức kinh doanh của siêu thị… nhằm thu hút thêm lượng khách tới mua hàng.

    6. Hệ thống kho hàng

    Kho hàng cho siêu thị là rất cần thiết, giúp bạn lưu trữ hàng hoá, phục vụ cho bán hàng, đặc biệt cho các thời gian cao điểm trong năm, dự trữ hàng hoá đề phòng tăng giá…, đảm bảo hàng hóa không bị ẩm ướt, giúp bạn chứa được nhiều hàng hóa hơn cùng trong một diện tích. Vậy làm thế nào để có một kho hàng chuyên nghiệp.

    Bạn nên sử dụng các loại kệ kho, kệ đa năng, hay kệ kho trung tải phù hợp với tải trọng sử dụng, thông thường các sản phẩm giá kệ nhà kho được thiết kế phi tiêu chuẩn vì vậy bạn tìm một đơn vị cung cấp đến trực tiếp đo và thiết kế cho bạn. Ngoài ra, thiết bị kiểm kê kho cũng là một thiết bị cần thiết cho bạn trong quản lý hàng hoá, giúp hạn chế tối đa nhầm lẫn và nhẹ nhàng hơn trong quản lý giao nhận hàng hoá, kiểm soát hàng tồn kho.
     

Chia sẻ trang này