Tin Tức Start-up xe điện đang hăm he soán ngôi Tesla về doanh số tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 12/12/18.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Start-up xe điện đang hăm he soán ngôi Tesla về doanh số tại Trung Quốc trong mai sau gần

    Trong số hàng loạt các start-up tàu điện tại Trung Quốc đang nổi lên trong vài năm trở lại đây, NIO là một trong số các doanh nghiệp đang tiến xa và hẹn hẹn sẽ sớm lật đổ doanh số bán xe của Tesla trong tương lai gần.

    NIO là 1 nhà chế tạo xe điện mang trụ sở tại Thượng Hải. Dù mới chỉ được thành lập khoảng 4 năm nhưng NIO đang cho thấy các bước tiến rất nhanh và vững chắc. Đứng sau NIO là quỹ đầu tư quốc gia Singapore và Tencent đổi bằng lái xe ở đâu.

    Trong một ban bố trên mạng Weibo mới đây, NIO khẳng định đã giao 8.030 dòng tàu điện cho các khách hàng. Nhờ tiềm lực tài chính mạnh mẽ và chiến lược phù hợp, NIO đã bất thần đánh bại cả đối thủ Xiaopeng Motors, 1 start-up khác cũng đang tham gia chế tạo xe điện. Công ty này sở hữu sự chống lưng của Alibaba.

    Vào tháng 7/2018, He Xiaopeng, sáng lập gia Xiaopeng Motors đã từng đặt cược rằng, không với nhà cung ứng xe điện Trung Quốc nào đủ sức xuất xưởng được 10 ngàn chiếc tàu điện trong năm nay. Bởi lẽ vấn đề kiểm soát chất lượng và vững mạnh nền tảng sẽ mất rất nhiều thời gian.

    Tuy nhiên nhà sáng lập Li Bin của NIO đã đưa ra 1 cam kết mạnh mẽ rằng, NIO sẽ là 1 trong số ít nhà hàng giao 10 ngàn cái tàu điện cho khách hàng tới hết năm 2018.

    Giám đốc tài chính NIO, Louis Hsieh tái khẳng định, mục tiêu doanh số 10 ngàn xe hoàn toàn có thể đạt được. Hồi cuối tuần trước, nhà sáng lập Li Bin cho biết, nhà hàng đã cung cấp được 10 ngàn chiếc SUV ES8, dòng 7 chỗ ngồi.

    Lợi thế của NIO là với các loại xe điện với giá thành hấp dẫn hơn so có Tesla. Đơn cử như loại NIO ES8 rẻ hơn đến 50% so sở hữu Model X của Tesla bán tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, tàu điện của NIO cũng trang bị tính năng AI, sạc nhanh không hề kém cạnh đối thủ.

    Lẽ dĩ nhiên, NIO vẫn buộc phải sự giúp đỡ của hãng cung ứng xe quốc gia JAC Motor vì giống rộng rãi start-up EV khác của Trung Quốc, họ đều phải dựa vào 1 nhà cung ứng xe tương đối lớn hơn vì giảm thiểu cấp phép của chính phủ.

    Lấy ví dụ như Xiaopeng Motors, start-up mang trị giá hàng tỷ đô vẫn đang cần thuê ko kể sản xuất. Công ty này cũng cam kết sẽ nỗ lực giao chí ít một ngàn loại trước Tết âm lịch 2019.

    Đạt được con số ấy sẽ là một cột mốc quan yếu đối có NIO và cả Xiaopeng Motors. So có hãng xe điện nước Mỹ Tesla, NIO hoàn toàn đủ khả năng vượt mặt về doanh số giả dụ duy trì chiến lược như hiện nay.

    Theo hiệp hội xe khách Trung Quốc, Tesla đã bán được tổng cộng 17,6 ngàn xe điện trong năm ngoái, qua đó đưa hãng vào danh sách 10 hãng tàu điện mang doanh số lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Năm nay, Tesla đã bán được khoảng 14 ngàn loại sau hơn 9 tháng đầu năm.

    Tuy nhiên trong tháng 10/2018, doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã giảm tới 70%, xuống chỉ còn 211 dòng so sở hữu doanh số trong cùng tháng năm ngoái. Nguyên nhân do lệnh áp thuế của Trung Quốc có xe du nhập từ Mỹ.

    Mặc dù vậy, doanh số của Tesla với thể nâng cao trưởng trở lại vào cuối năm trường hợp cuộc thương thảo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được các thỏa thuận tích cực và quan trọng, giúp giải quyết căng thẳng thương mại Mỹ-Trung địa chỉ đổi bằng lái xe quốc tế.

    Ông Trump từng viết 1 đoạn tweet trên Twitter rằng, Trung Quốc đã hẹn sẽ giảm và xóa bỏ thuế quan đối có xe tương đối của Mỹ. Mức quan thuế hiện tại mà Trung Quốc áp cho xe hơi nhập từ Mỹ là 40%. Mặc tuy thế ko rõ khi nào Trung Quốc sẽ giảm xuống.

    Hãng xe điện Tesla đang sở hữu kế hoạch sẽ rót khoảng 5 tỷ USD xây nhà máy tại Trung Quốc, nhằm tránh lệnh trừng trị của Bắc Kinh có xe du nhập từ Mỹ.
     

Chia sẻ trang này