Tham khảo 4 phương pháp giúp phát triển sự nghiệp xuất sắc

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Anh114, 8/11/19.

  1. Anh114

    Anh114 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biết mình là ai, hướng tới chỉ tiêu gì, cần tăng trưởng hay cải thiện điều gì trong chiến lược tăng trưởng sự nghiệp, bạn sẽ biết cần phải làm cho gì.
    giả dụ bạn đang băn khoăn trước các tuyển lựa mang tính quyết định sự nghiệp như sẽ làm công hay khiến cho chủ? Đầu quân cho 1 doanh nghiệp khởi nghiệp hay 1 tập đoàn lớn? Dancing việc hay không?… Đây là khi bạn cần xem xét lại chỉ tiêu lớn mạnh sự nghiệp của mình.

    Biết mình là người nào, hướng đến mục tiêu gì, cần tăng trưởng hay cải thiện điều gì trong chiến lược lớn mạnh sự nghiệp, bạn sẽ biết cần phải khiến cho gì. 4 Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tự hoạch định chiến lược cho sự nghiệp của mình:

    1. SWOT: Hiểu rõ bản thân

    SWOT là mô phỏng lừng danh trong việc phân tách, bao gồm: điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), thời cơ (Opportunities) và Nguy cơ (Threats). Mô phỏng này được vận dụng Phân tích Dự án, chiến lược tiếp thị, vun đắp mô phỏng tổ chức lẫn chiến lược vững mạnh sự nghiệp của cá nhân.

    SWOT giúp bạn có loại nhìn toàn diện về những gì thuộc về bạn, cả điểm mạnh, tài năng hay khuyết điểm. Trong khoảng đấy, bạn với bí quyết phát huy điểm hay, kiểm soát và vượt qua những trở ngại, đồng thời chỉ ra cơ ngội lẫn nguy mà lại bạn sẽ đối mặt.

    Tham khảo thêm: kế hoạch phát triển sự nghiệp xuất sắc cho các bạn thiếu định hướng

    2. Eisenhower: Dành thời gian cho điều quan yếu nhất

    ví như để bản thân bị chi phối vào các việc không quan trọng, thời kì của bạn sẽ bị san sớt cho điều ấy, dẫn tới việc không thể lên kế hoạch với tầm nhìn dài hạn. Mô phỏng Eisenhower sẽ giúp bạn khiến việc năng suất hơn và ra quyết định hiệu quả hơn.

    Eisenhower là cách thức phân tách mức độ quan yếu và thiết yếu của từng công việc: nguy cấp và quan trọng (nhiệm vụ cần phải khiến cho ngay lập tức); quan yếu nhưng không phải nguy cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau); nguy cấp nhưng không quan yếu (nhiệm vụ sẽ được phó thác cho người khác); không khẩn cấp cũng không quan yếu (nhiệm vụ sẽ được cái bỏ).

    Tham khảo thêm: Nhà tuyển dụng không hồi âm phải làm sao?

    3. SMART: Biết thật rõ trong bước đi kế tiếp

    Để hoạch định chiến lược phát triển bản thân, bạn cần hiểu rõ mình là ai và lâu dài muốn phát triển thành người như thế nào. Sự nghiệp của bạn đang ở quá trình nào và bạn cần khiến cho gì để thúc đẩy nó. Lúc cần tư vấn các thắc mắc này, cách SMART sẽ là giải pháp dành cho bạn.

    SMART là tên viết tắt của: Specific - Cụ thể, dễ hiểu; Measurable - Đo lường được; Attainable - có thể đạt được; Relevant - Thực tế; Time-Bound - thời gian hoàn thành. Tiêu chí của bạn đặt ra cần hội đủ 5 yếu tố này, lúc đấy bạn sẽ mang một hướng đi rõ ràng và nắm bắt những khó khăn cần vượt qua.

    Bạn có thể quan tâm: con đường thăng tiến và phát triển sự nghiệp hoàn hảo cho các bạn ứng viên

    4. Thành lập tư nhân

    Bạn cần có mặt trên thị trường tư nhân dựa trên các nét độc đáo, dị biệt, kỹ năng, kiến thức và giá trị bản thân của bản thân. Trong khoảng đó, bạn sẽ gửi đi một thông điệp nhất quán đến mọi người rằng bạn là ai, hướng đến mục tiêu nghề nghiệp gì, bạn có khả năng khiến cho các gì. Mọi người sẽ nhớ đến bạn như là 1 chuyên gia trong ngành nghề, là người giỏi nhất trong ngành nghề bạn hoạt động, và nhờ vậy bạn sẽ mang nhiều cơ hội làm việc, thăng tiến, và trở thành loại người mà bạn mơ ước.
     

Chia sẻ trang này