Xem ngay cách tuyển dụng hiệu quả trên Facebook

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Anh114, 26/9/19.

  1. Anh114

    Anh114 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại Việt Nam, Facebook có hơn 35 triệu quý khách, chiếm ⅓ dân số và hiện đang gia nâng cao rất nhanh.Điều này chứng tỏ Facebook đang dần trở nên "kênh hẹn hò” tuyệt vời giữa nhà phỏng vấn và ứng cử viên.


    Tại Việt Nam, Facebook với hơn 35 triệu các bạn, chiếm ⅓ dân số và hiện đang gia tăng rất nhanh. Trên facebook các group và fanpage tuyển dụng rất nhiều, thu hút rất nhiều thành viên tham dự. Chính do vậy, phê duyệt facebook, nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được 1 khối lượng người tìm việc khổng lồ, trong khoảng đấy giảm giá bán tuyển dụng 1 cách đáng đề cập. Điều này chứng tỏ Facebook đang dần trở thành “kênh hẹn hò” lý tưởng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Ngoài ra, nó sở hữu thực sự hiệu quả như bạn nghĩ? Hãy cùng chúng tôi sắm câu giải đáp.

    điểm mạnh của tuyển dụng trên facebook.
    – mức giá rẻ: Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ để chạy quảng bá nhằm lôi kéo phổ biến ứng viên quan tâm và nộp hồ sơ.

    – cách thực hành đơn giản: nhà tuyển dụng chỉ cần mang một account Facebook bạn mang thể đăng tin trực tiếp lên trang cá nhân của bạn hay đăng tuyển trên các group và fanpage tuyển dụng như Vieclam24h, HR all in one…

    – Số lượng dân cư dùng mạng facebook to: Số lượng tài khoản trên Facebook cực kì to, đặc thù là tuổi teen nên có thể tiếp cận nguồn người tìm việc rộng rãi, tạo ra hiệu ứng lan truyền cao. Bạn có thể đăng tin tuyển dụng bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu bạn muốn.

    -Facebook là nguồn thông báo quý báu để tuyển lựa ứng viên: Qua Facebook, nhà tuyển dụng có thể “định vị” ứng viên từ nguồn người quen nằm trong danh sách bạn bè của họ. Việc họ kết duyên có ai cũng đề cập lên phần nhiều về tầm ảnh hưởng và khả năng xã giao của ứng cử viên. Hãy khai thác các thông báo khác của ứng cử viên qua Facebook, đây là nguồn thông tin vô giá giúp bạn Phân tích được ứng cử viên ngoài giấy má cá nhân của họ.

    xem thêm: tuyển dụng online là gì? cách tuyển dụng online

    Nhưng cũng đừng vội “đánh giá” một vài thông báo của ứng cử viên mà nên nhìn cả công đoạn. Nếu những san sớt với tính tiêu cực, bi quan của họ xuất hiện phổ quát lần trên Facebook thì rất nên cân nhắc trước lúc tuyển dụng ứng cử viên này.

    – Kênh marketing hình ảnh công ty trong mắt người tìm việc: Ngoài khai thác triệt để về ứng cử viên, Fanpage trên Facebook ngày nay ko chỉ dành để PR sản phẩm, phổ quát đơn vị còn lập riêng 1 fanpage để thành lập nhà phỏng vấn. Điển hình như fanpage của IBM tại Ấn Độ, P&G tại Philippines, hay LOréal Việt Nam.

    Fanpage hay những cổng thông tin tuyển dụng được quảng cáo phổ quát qua Facebook ko chỉ thuần tuý là nơi những doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng và nhờ sức mạnh “giới thiệu” của cộng đồng để sở hữu ứng cử viên chất lượng hơn, mau lẹ hơn, mà còn là nơi những tổ chức có thể xây dựng mối quan hệ sở hữu nguồn người tìm việc tiềm năng.

    Gợi ý thêm bài viết: các group tuyển dụng trên facebook

    ngoài ra, liệu tuyển dụng trên Facebook với hiệu quả như bạn nghĩ không?
    các công tác tuyển dụng qua kênh facebook chỉ tuyển dụng các công việc thời vụ, part time hay lao động đa dạng. Vẫn có cần lao full time hoặc trình độ cao bên cạnh đó chiếm tỉ lệ thấp. Như vậy tuyển dụng trên Facebook ko hiệu quả như bạn nghĩ. Người tìm việc có xu hướng tìm kiếm các công tác trong ngành nghề của họ qua các website tuyển dụng phổ thông hơn bởi vì lượng thông báo cực kì rộng rãi của các trang này.


    biện pháp là?
    Rõ ràng Facebook chỉ mang lượng chứ chưa hề mang chất. Mạng xã hội giúp lan truyền thông báo nhưng lại thiếu tính chọn lựa. Trong 1 cuộc điều tra của Việc khiến 24h, tuyển dụng trên website bạn hoàn toàn có thể lặng tâm vì số lượng thủ tục ứng cử viên to, và chất lượng ứng viên cũng phổ biến, phù hợp cho phổ quát lĩnh vực và cấp bậc tuyển dụng.
     

Chia sẻ trang này