Tư vấn Sàn tiền ảo uy tín trên thế giới . John McAfee bị cáo buộc lừa đảo bơm thổi tiền ảo

Thảo luận trong 'Giá Nâng Dấu C Lên D, E, F' bắt đầu bởi nguyenhoaiai, 11/5/21.

  1. nguyenhoaiai

    nguyenhoaiai Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ông McAfee và đồng phạm bị buộc tội kiếm lời sắp hai triệu đô la Mỹ từ những vụ bơm thổi Reddcoin và Dogecoin.



    Người tạo ra phần mềm chống virus McAfee, John McAfee đã bị buộc tội những tội gian lận chứng khoán phê duyệt hành vi "bơm thổi" tiền mã hóa. Không những ông McAfee mặc cả đồng phạm và cũng là vệ sĩ riêng, Jimmy Gale Watson cũng bị buộc tội đã kiếm được sắp hai triệu USD trong khoảng việc khuyên những người follow trên Twitter đầu tư vào các đồng tiền mã hóa như Reddcoin và Dogecoin, sau đó bán đi phần sở hữu của mình ở giá bán cao.

    Hoạt động gian lận của cặp đôi này được tiến hành trong khoảng tháng 12 năm 2017 đến tháng 10 năm 2018. McAfee dùng account Twitter đã được xác thực của mình, hiện đang có khoảng 1 triệu người follow, để đưa ra những lời khuyên như như "Coin of the Day" hay "Coin of the Week".

    xem thêm : sàn tiền ảo uy tín trên thế giới

    [​IMG]

    Cho dù ông McAfee tuyên bố mình ko sở hữu những alttcoin này, nhưng bản cáo trạng cáo buộc trên thực tại, ông McAfee đã mua từ trước một lượng lớn những đồng Altcoin này bằng Bitcoin và bán chúng đi khi những người follow đẩy giá lên cao.

    Bộ đôi này đang phải đối mặt với 7 cáo cáo buộc danh, mỗi tội danh có thể chịu mức án tội nhân từ 5 năm đến 20 năm. Các buộc tội phạm tội bao gồm lừa đảo bằng phương pháp cao, âm mưu lừa đảo chứng khoán và hàng hóa, âm mưu rửa tiền.

    tham khảo thêm : tỷ giá tiền ảo mới nhất

    Hiện ông McAfee đã bị bắt giam vào năm ngoái với 7 cáo buộc chiếm dụng thuế không giống nhau. Vào tháng 10 năm ngoái, SEC khởi kiện McAfee vì lừa đảo truyền bá phát hành đồng tiền mã hóa hay ICO. Vào năm 2019, triệu phú công nghệ này còn bị tòa án bắt buộc trả 25 riệu đô la vì buộc tội ra lệnh giết người láng giềng ở Belize năm 2012. Vụ án mới nhất vừa kéo dài thêm danh sách phạm tội của nhân vật từng lừng danh trong giới kỹ thuật.

    Elon Musk bị khảo sát vì cáo buộc thao túng tiền điện tử
    Tính tới thời điểm kết thúc giao dịch vào ngày 25/2, theo Giờ Miền Đông, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm 8% và trị giá thị phần giảm trở lại 654,8 tỷ đô la Mỹ. Tin đồn thị trường được cho là đã đóng một vai trò quan trọng trong đấy. Theo nguồn tin mới nhất, Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) có thể đang dò hỏi các tweet của CEO Tesla về Dogecoin (DOGE). Khi trả lời nghi vấn của cư dân mạng, Musk đáp lại: "Tôi Mong rằng họ sẽ dò la, nó sẽ rất tuyệt!"

    Với dòng tweet về việc tư nhân hóa Tesla, vào ngày 27/09/2018, SEC đã chính thức kết tội Musk về việc ăn gian chứng khoán. Elon Musk sau đó đã đem lại ký hợp đồng với SEC, buộc phải trong khoảng bỏ chức chủ tịch Tesla và phải đóng tổng cùng 40 triệu đô la Mỹ tiền phạt. Sau lúc Musk trở nên người giàu nhất toàn cầu với giá cổ phiếu Tesla tăng cường vọt vào đầu tháng 1, nhà đầu cơ của Tesla, Ross Gerber từng nói với giới truyền thông: “Trong những năm qua, một số hành động của Musk đã gây sốc và cho ra ảnh hưởng lớn”.

    tham khảo thêm : sàn binance lừa đảo

    [​IMG]

    thời điểm tháng 2/2021, gần chấm dứt, Musk đã duy trì mức độ chú ý cao đối với những loại tiền kỹ thuật số, với hàng chục tweet nhắc tới DOGE. Ngay trong khoảng năm 2015 Musk từng sắm DOGE, Không những thế, một số khách hàng đã kiếm được không ít tiền bởi thị trường cải thiện giá kể từ năm 2020 - lúc Musk đăng câu chuyện no ấm của mình lên Reddit.

    Việc san sớt tình trạng thành công như vậy càng làm cải thiện thêm sự hết dạ của các thành viên SatoshiStreetBets (tên đội ngũ Reddit). Giống như WallStreetBets đằng sau sự nghỉ dưỡng giá cổ phiếu của GameStop, SatoshiStreetBets là nơi tập hợp cho sự phục hồi của DOGE. Trước đó, Musk là người thổi bùng ngọn lửa nghỉ dưỡng của đồng tiền điện tử này. Tháng 4/2019, CEO Tesla đã đăng rằng DOGE là "tiền điện tử yêu thích" và sửa đổi phần giới thiệu trên trang chủ Twitter.



    Vào năm 2013, DOGE bất ngờ trở nên nhiều trên Reddit và Tumblr, Doge Meme cũng được biết tới nhiều trên các nền móng phố hội toàn cầu như Facebook. Dữ liệu của Coinmarketcap cho thấy Dogecoin đã từng vọt lên top 7 đồng bạc kỹ thuật số hàng đầu toàn cầu. Sự ủng hộ điên cuồng của Musk là nguyên do trực tiếp khiến Dogecoin cải thiện vọt trong hai tháng qua.

    Vào ngày 4/2, Musk lên tiếng ủng hộ đồng bạc điện tử này, ông nhắc rằng: "Chúng tôi không cần phải là tỷ phú để có Dogecoin. Dogecoin là tiền ảo của mọi người…Tôi chỉ có Dogecoin trong trái tim tôi". 2 Ngày sau đấy, Musk đã phát động một cuộc thăm dò về tiền tệ địa cầu trong khoảng thời gian dài trên Twitter, với hơn 1,28 triệu người tham dự, trong đó 71% cư dân mạng đã chọn Dogecoin là đồng tiền mai sau.

    Ngoài việc ủng hộ Dogecoin, Musk cũng nhắm vào Bitcoin và mau chóng thay đổi chữ ký Twitter của mình thành #bitcoin vào ngày 29/1. Có một câu kể, động lực to nhất giúp Bitcoin tăng trong khoảng 30.000 lên 50.000 đô la Mỹ là Musk, kèm theo, cũng gồm những cả sự hậu thuẫn của người giàu nhất địa cầu và cha đỡ đầu ngành nghề bán buôn.
     

Chia sẻ trang này