Chia sẻ sàn tiền ảo uy tín thế giới . Dù Bitcoin có mất giá đến một nửa, thợ đào tiền Trung Quốc có lợi nhuậ

Thảo luận trong 'Thi Lý Thuyết' bắt đầu bởi nguyenhoaiai, 12/5/21.

  1. nguyenhoaiai

    nguyenhoaiai Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo Bloomberg New Energy Finance, việc khai thác mỏ Bitcoin ở Trung Quốc có được lợi nhuận tới mức, dù giá của đồng bạc mã hoá này giảm tới một nửa, thợ đào tiền mã hoá vẫn sẽ kiếm được tiền.
    Ngay cả ở mức thuế điện cao nhất tại Trung Quốc, các thợ mỏ có thể kiếm được hưởng nhuận trong khoảng Bitcoin, miễn là giá của nó trên 6,925 đô la Mỹ, các nhà phân tách của BNEF gồm những Sophie Lu đã viết trong một Báo cáo hôm thứ tư. Lần cuối cùng mà đồng bạc mã hoá có trị giá từ ấy là vào giữa tháng 11 năm ngoái, và hiện tại đồng tiền này có trị giá khoảng 13,900 USD.

    tham khảo thêm : sàn tiền ảo uy tín thế giới



    [​IMG]

    Sự lớn mạnh của Bitcoin vào năm ngoái đã đem tới sự gia cải thiện về nhu cầu điện để sử dụng cho những máy tính khai thác mỏ tiền mã hoá. Khoảng 3/4 số máy đào tiền này thuộc về Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ điện lớn nhất thế giới. Đất nước này đang tậu cách ngăn cản việc đào tiền mã hoá, do có một sự gia tăng tiêu thụ điện ở một vài tỉnh giấc.

    "Việc khai thác mỏ Bitcoin theo giá hiện tại sẽ có thể mang lại lợi nhuận, bất chấp bất kỳ chính sách giá điện nào ở Trung Quốc," ông Lu cho hay.

    Việc dùng điện cho việc đào tiền mã hoá đang phải đối mặt với sự kiểm soát nghiêm ngặt hơn, đặc thù ở Trung Quốc, và điều này khiến nhiều thợ đào mà đang lợi dụng giá điện rẻ phải lo âu. Những giao dịch tiền mã hoá đòi hỏi các mạng lưới máy tính tiêu thụ rộng rãi điện năng. Lượng điện tiêu thụ của ngành này tương đương với lượng tiêu thụ của 3,4 triệu hộ gia đình Mỹ, theo Digiconomist Bitcoin Consumption Index. Trung Quốc đang có kế hoạch khắc phục sử dụng điện của các thợ mỏ, và có vẻ thợ mỏ đang tìm các giải pháp khác.

    đọc thêm tại : bảng giá tiền ảo hôm nay

    Gia tăng nhu cầu

    Nhu cầu điện cho việc khai thác bitcoin đã tăng lên khoảng 20,5 terawwatt/giờ vào cuối năm 2017, theo BNEF. Thống kê này tương đương với hơn một nửa số điện dùng hàng năm bởi BHP Billiton Ltd., nhà khai thác mỏ truyền thống lớn nhất thế giới; và tương đương với 1 phần 10 lượng điện sản xuất cho Nam Phi.

    [​IMG]

    Ở Trung Quốc, những thợ mỏ đã sử dụng 15,4 terawatt giờ, và đấy đơn thuần là một Thống kê nhỏ trong lĩnh vực công nghiệp điện của đất nước này. Theo Thống kê, kể cả lúc Trung Quốc bao trọn cùng đồng thợ mỏ bitcoin lớn nhất thế giới, thì họ cũng chỉ dùng 0,2% sản lượng điện hàng năm của đất nước này.



    Ông Lu cho biết, rất khó để đoán trước được lượng điện cấp thiết để đào bitcoin lâu dài, và nó sẽ phụ thuộc vào chừng độ hoàn hảo của những máy tính chạy được những phép tính phức tạp cần phải có cho việc khai thác mỏ, và số lượng máy tính sẽ cần được sử dụng trong giai đoạn này. Các thợ mỏ kiếm được bitcoin bằng cách tiến hành những phép tính phức tạp nhu yếu để công nhận các giao dịch bằng đồng tiền mã hoá.

    khi mà khai thác mỏ sẽ mang đến lợi nhuận với chi phí điện quy định cao nhất là 0,13 USD/ kWh tại Trung Quốc, nhiều đơn vị có thể lợi dụng trường hợp thừa năng suất trong lĩnh vực cung ứng điện để thương lượng với chi phí thấp hơn, ở mức chỉ 0,03 USD. Theo ông Lu, những thợ mỏ có thể hoàn vốn ở chi phí 3,869 đô la Mỹ với giá điện này.

    xem thêm tại : mua coin bằng thẻ visa

    Và nếu Trung Quốc tiến hành tốt kế hoạch hạn chế dùng năng lượng của những thợ mỏ, những thợ mỏ có thể thuận tiện chuyển di tới những khu vực mới, ông Lu cho hay. Những máy tính dùng trong việc khai thác tiền mã hoá sẽ ko được dùng quá 2 năm, và những trang bị can hệ thì khá rẻ.

    Ông Lu viết: "các mối nạt ăn hiếp đến sự vững bền của mạng lưới bitcoin toàn cầu có thể không mạnh mẽ tới như vậy."
     

Chia sẻ trang này