Hỏi đáp Bitcoin và 7 ngày biến động dữ dội

Thảo luận trong 'Khóa Học Lái Xe Ô Tô B2 Tại Đà Nẵng' bắt đầu bởi nguyenhoaiai, 14/6/21.

  1. nguyenhoaiai

    nguyenhoaiai Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo những chuyên gia, việc phổ quát nhà đầu tư điên cuồng bán tháo sẽ khiến Bitcoin có thể giảm mạnh hơn trong vài ngày đến. Tuy thế, điều này cũng tạo ra cơ hội tốt để tìm vào.



    Theo Coin Desk, giá Bitcoin hôm 26/2 (theo giờ Việt Nam) có thời điểm mất mốc 45.000 USD/đồng, giảm sắp 24% trong khoảng mức đỉnh hơn 58.000 USD/đồng được thiết lập hồi đầu tuần. Sang ngày 27/2, giá đồng bạc này đã bật tăng cường nhẹ lên ngưỡng 47.700 USD/đồng.

    tuy thế, lực bán dỡ mạnh vẫn khiến đồng bạc mã hóa phổ thông nhất thế giới chưa thể trở lại ngưỡng 50.000 USD/đồng. Cũng do đà giảm mạnh trong tuần qua, trị giá vốn hóa thị trường của Bitcoin lần lượt mất mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ và 900 tỷ đô la Mỹ xuống còn 889 tỷ đô la Mỹ.

    đàm luận với Zing, các chuyên gia Tìm hiểu đà tăng cường của lãi suất trái khoán ngân khố Mỹ sẽ đà nặng lên Bitcoin trong ngắn hạn. Tuy vậy, một số nhà đầu tư có thể tranh thủ Bitcoin giảm giá để sắm vào.

    đọc thêm : staking là gì

    [​IMG]

    Mức giảm tuần kỷ lục



    "Sau đợt lao dốc hàng tuần tồi tệ nhất trong vòng một năm, dòng tiền lớn đổ vào Bitcoin đang trợ thời bị chặn đứng. Niềm tin vào tiền mã hóa mất dần sau khi Grayscale Bitcoin Trust - quỹ tiền mã hóa lớn nhất thế giới - chứng kiến sự sụt giảm mạnh, thậm chí rơi tự do", chuyên gia vốn đầu tư Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) giải thích với Zing trong cuộc phỏng vấn hôm 26/2.

    "Việc nhiều nhà đầu cơ hấp tấp chốt lời hoặc điên cuồng bán toá sẽ khiến Bitcoin có thể giảm mạnh hơn trong vài ngày thương lượng tới", ông Moya kể thêm.

    Theo vị chuyên gia vốn đầu tư của hãng Oanda, Bitcoin có thể cần thêm một đợt bán tháo dỡ mạnh nữa, đẩy giá xuống thấp để lôi kéo các nhà đầu cơ trở lại.

    Lãi suất trái phiếu của Mỹ gia tăng cũng tạo áp lực lên các tài sản rủi ro khác, gồm những cổ phiếu và tiền mã hóa. &Amp;Amp;Quot;Đà cải thiện của Bitcoin sẽ bị đè nặng nếu như lãi suất trái phiếu ngân khố Mỹ tiếp diễn tăng cường vọt", ông Moya dự báo.

    tham khảo thêm : margin là gì

    [​IMG]

    Bitcoin tăng giá phi mã trong vòng 12 tháng qua. Một phần lớn nguồn cội là các gói kích thích kinh tế trên thế giới và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cam kết duy trì lãi suất thấp trong thời gian dài.

    Điều này là trợ lực mạnh mẽ cho Bitcoin - vốn được coi là tài sản miễn nhiễm với lạm phát và rủi ro đồng bạc mất giá. Ngoài ra, lãi suất thực càng thấp, chi phí cơ hội của việc nắm giữ "vàng kỹ thuật số" càng giảm đi.

    Không chỉ có vậy, theo ông Moya, một phần nguồn cội khiến Bitcoin bị bán tháo dỡ mạnh là mức cải thiện phi lý trong vòng vài tuần qua. &Amp;Amp;Quot;Một đà tăng cường lâu dài và lành mạnh sẽ tương trợ cho đồng Bitcoin. Tuy thế, đợt tăng giá phi mã tháng hai không được coi là lành mạnh và hợp lý", ông click mạnh.

    thị trường đầu tư kéo dài



    Đồng quan điểm, ông Neil Wilson - Trưởng phòng ban phân tách tại Markets.com - quan niệm rằng nguồn cội chủ yếu khiến Bitcoin trượt giá là thị phần đầu cơ kéo dài chỉ cần khoảng qua.

    Do vậy nên, sức ép chốt lời đã khiến giá đồng tiền này giảm mạnh. &Amp;Amp;Quot;Theo quan điểm của tôi, Bitcoin vẫn là một 'trò lừa khổng lồ", ông bình luận với Zing.

    Sau lúc Tesla thông tin đã đầu tư 1,5 tỷ đô la Mỹ và bằng lòng trả tiền bằng Bitcoin, hàng loạt công ty và doanh nghiệp đầu tư to khác cũng tuyên bố đang cân nói đầu cơ và hài lòng đồng bạc này như một loại hình trả tiền.

    Hàng loạt tin tức hăng hái đẩy giá Bitcoin tăng mạnh trong vài tuần qua. Đầu tuần này, đồng tiền mã hóa phổ biến nhất toàn cầu lần đầu xuyên thủng ngưỡng giá 58.000 USD/đồng, thiết lập kỷ lục giá mới.


    Ngay sau đấy, Elon Musk thừa nhận trên Twitter rằng giá Bitcoin "có vẻ hơi cao". Bình luận mau chóng kích hoạch đà giảm giá của đồng bạc này, khiến Bitcoin trượt giá sắp 24% chỉ trong vỏn vẹn một tuần. Đây là mức giảm tuần to nhất của đồng tiền trong vòng một năm qua.

    Theo giới chuyên gia, "hiệu ứng Elon Musk" đối với thị phần đã phơi bày tính dễ biến động của Bitcoin. Những lần trồi sụt gần nhất của đồng bạc này cho thấy rằng sự biến động giá sẽ không biến mất ngay cả lúc có sự tham gia của các công ty đầu cơ lớn.

    tham khảo thêm : cách kiếm tiền online trên mạng

    giải đáp phỏng vấn Coin Desk, nhà kinh tế học Nouriel Roubini thậm chí gọi những dòng tweet có dụng ý của Musk là "hành vi tội phạm". Ông biểu thị việc đầu tư vào Bitcoin rồi đẩy giá lên là "vô bổn phận và thao túng thị trường".

    tuy nhiên, chuyên gia tài chính Craig Erlam (có hội sở tại London, Anh) tin rằng giá Bitcoin sẽ ko bị ảnh hưởng tiêu cực trong dài hạn. &Amp;Amp;Quot;Chúng ta sẽ không phải đợi lâu. Việc giá Bitcoin bật cải thiện lại chỉ là vấn đề thời gian", ông dự báo với Zing.

    "Bitcoin có thể giảm mạnh trong 1 số ngày đến. Tuy thế, lúc giá sụt giảm, 1 số nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để mua vào, khiến giá đồng bạc này cải thiện trở lại", ông Moya tại Oanda giải thích.
     

Chia sẻ trang này