Răng sứ bị rớt ra phải làm sao để khắc phục?

Thảo luận trong 'Thời Trang' bắt đầu bởi nhakhoawestway, 25/9/21.

  1. nhakhoawestway

    nhakhoawestway Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thẩm mỹ răng sứ được thực hiện bằng cách mài đi một phần cùi răng thật để làm cùi trụ, sau đó chụp mão răng sứ lên trên và gắn lại chắc chắn bằng keo nha khoa chuyên dụng. Qua đó giúp khách hàng cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ lại hàm răng khuyết điểm. Tuy nhiên, sau khi bọc răng, có một vài trường hợp gặp phải tình trạng mão răng sứ bị bung khỏi vị trí. Vậy khi răng sứ bị rớt ra phải làm sao? Chúng ta cùng tìm cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Nguyên nhân khiến răng sứ bị rớt ra
    [​IMG]

    Sau khi bọc răng, tình trạng mão răng bị rớt khỏi cùi rất hiếm gặp. Tuy nhiên, nó vẫn có thể xảy ra bởi một số nguyên nhân sau đây:

    • Do khách hàng nhai hoặc cắn quá mạnh trong quá trình ăn uống, hoặc thường xuyên ăn nhai những đồ ăn quá dai, quá cứng sẽ khiến răng sứ bị xô lệch, lung lay và rớt ra ngoài sau thời gian sử dụng.
    • Một trong những nguyên nhân khiến răng sứ bị bung ra là do keo dán nha khoa không chất lượng. Vì mão sứ và cùi răng được cố định với nhau bởi lớp keo này. Nếu keo dán không đủ độ bám dính sẽ khiến răng bị lỏng dần và bung ra.
    • Răng sứ bị bung còn do tay nghề của bác sĩ chưa tốt, mài răng không đúng tỷ lệ nên răng sứ và cùi răng không khít nhau, khiến răng không đủ chắc chắn khi ăn nhai sẽ bị rớt ra.
    • Ngoài ra, một số trường hợp răng sứ bị rớt còn do răng sử dụng đã lâu, hết tuổi thọ, bị hỏng và rớt ra ngoài trong quá trình ăn nhai.
    2. Cách khắc phục răng sứ bị rơi ra
    [​IMG]

    Khi răng sứ bị rơi ra, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để khám và kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bung mão răng và đưa ra cách khắc phục kịp thời.

    • Nếu răng sứ mới được phục hình, mão răng vẫn còn tốt, bác sĩ sẽ vệ sinh lại khoang miệng, làm sạch mão răng rồi gắn lại để đảm bảo bạn có thể ăn nhai như bình thường.
    • Nếu răng sứ đã hết tuổi thọ, không thể tái sử dụng, bác sĩ sẽ vệ sinh cùi răng thật, lấy lại dầu mẫu hàm để chế tác cho bạn một bộ răng sứ mới thay thế răng cũ. Sau đó, gắn lại đúng kỹ thuật bằng keo dán chất lượng, giúp răng bền chắc dài lâu.
    • Trường hợp răng sứ bị rớt do tỉ lệ răng mài không chuẩn, các bác sĩ sẽ tháo mão răng, mài lại bề mặt hoặc chế tác lại mão sứ sao cho đúng tỷ lệ để răng sứ và trụ răng thật ôm khít nhau, đảm bảo độ chắc chắn cho răng sứ.
    3. Các biện pháp phòng tránh răng sứ bị rớt ra ngoài
    [​IMG]

    Để tránh tình trạng răng sứ bị rớt ra ngoài, trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau :

    • Khi răng sứ có vấn đề cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn, không được tự ý tháo lắp răng sứ hay khắc phục tình trạng răng của mình
    • Chăm sóc răng sứ theo hướng dẫn của bác sĩ: đánh răng 2 lần/ngày, dùng bàn chải mềm và chải răng đúng cách. Sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám còn sót lại trên răng.
    • Khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để lấy cao răng cũng như để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề răng miệng cần khắc phục
    • Có chế độ ăn uống hợp lý, không ăn đồ ăn quá dai hoặc quá cứng vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền chắc của răng
    Để ngăn chặn việc răng sứ bị rớt ra sau khi bọc răng, ngay từ đầu bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng, chuyên về răng sứ để thực hiện thẩm mỹ răng cho mình; từ đó đảm bảo quy trình làm răng thực hiện an toàn, hiệu quả và không có bất kỳ rủi ro nào sau khi làm răng.

    Nguồn: https://westwaydental.vn/rang-su-bi-rot-ra/
     

Chia sẻ trang này