Lịch sử nghành nối mi

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi viewsmart, 2/11/15.

  1. viewsmart

    viewsmart Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nối mi là gì?



    Yêu thích và lựa chọn nối mi cho ngành nghề tương lai của mình chắc bạn cũng biết rằng nối mi chính là một nghề làm đẹp, giúp hoàn thiện vẻ đẹp đôi mắt mang đến sự tự tin cho các bạn gái.



    Nối mi là phương pháp sử dụng keo nối mi gắn các sợi mi giả vào các sợi mi thật một cách tỉ mỉ, khéo léo theo đúng qui trình đảm bảo các yếu tố an toàn và mang tính thẩm mỹ cao.



    Nối mi chiếm một thoảng thời gian từ 15 đến 45 phút tùy thuộc vào từng loại mi khách hàn lụa chọn sau khi được sự tư vấn của chuyên viên thẩm mỹ.



    Việc nối mi có thành công mỹ mãn và đảm bảo tính thẩm mỹ hay không còn phụ thuộc và cách lựa chọn mi nối cho từng kiểu dáng mắt sao cho phù hợp nhất và mặt thẩm mỹ cũng như đảm bảo độ bền tối ưu.



    Lịch sử phát triển ngành nối mi



    Ngành nối mi đã phát triển từ rất lâu trên thế giới và có mặt tại đầy đủ các quốc gia có nghành thời trang thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Nhật, Anh, Pháp, Đức, Mỹ…vv. Hiện nay ngành nối mi đang phát triển một cách mạnh mẽ bởi nhu cầu làm đẹp cho đôi mắt ngày càng đòi hỏi sự tỉ mỉ và mang tính thẩm mỹ cao. Đến nay ngành nối mi đang phát triển mạnh tại Việt Nam với hàng loạt công nghệ, kĩ thuật mới đòi hỏi tay nghề của người thợ ngày càng cần được nâng cao. Với sự đa dạng về các chủng loại mi, phụ kiện nghành nối mi đang dần đưa nghành nối mi từng bước phát triển với qui mô rộng khắp tất cả các quốc gia và tất cả các thời kì.



    1. Ai Cập cổ đại (năm 3.500 - 2.500 trước Công nguyên)



    Ở thời Ai Cập cổ đại, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều yêu thích tô điểm cho lông mi của mình. Họ thường dùng phấn bột đen và một số loại mỡ đen để làm lông mi đậm màu và sắc nét hơn. Phấn đen và mỡ đen, ngoài tác dụng làm đẹp lông mi còn được cho là khả năng bảo vệ mắt khỏi tia tử ngoại từ ánh mặt trời. Riêng phụ nữ còn bôi malachite, một loại chất khoáng lên lông mi của mình bởi họ tin rằng nó có thể khiến họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái mạnh.



    2. Rome cổ đại (năm 753 trước Công nguyên - 476 sau Công nguyên)



    Trong xã hội Rome cổ đại, làn mi thật dài, dày và cong chính là niềm ao ước của mọi cô gái. Phấn bột đen và gỗ bần cháy là hai nguyên liệu làm đẹp lông mi phổ biến được hầu hết phái nữ tin dùng. Ở thời kỳ này, người ta truyền tai nhau rằng việc quan hệ chăn gối quá độ sẽ khiến lông mi rụng nhiều hơn bình thường và đó là lý do các cô gái ra sức chăm chút cho hàng mi để chứng tỏ sự trong trắng, đức hạnh của mình.3. Thời kỳ Trung cổ 1066 - 1458



    Ở thời kỳ này, vầng trán được coi là phần đẹp nhất và hấp dẫn nhất trên khuôn mặt của người phụ nữ. Bởi vậy, để làm nổi bật vầng trán, họ thường vặt trụi lông mày cũng như lông mi của mình. Nói một cách khác, xu hướng lông mi được ưa chuộng nhất chính là... không có lông mi.



    3.Thời kỳ Elizabeth (1533 - 1603)



    Kể từ khi lên ngôi trị vì, Nữ hoàng Elizabeth đã trở thành hình mẫu của cái đẹp mà mọi phụ nữ Anh đều muốn noi theo. Nữ hoàng vốn có mái tóc màu nâu đỏ tự nhiên nên phái nữ đua nhau nhuộm tóc và nhuộm cả lông mi để được giống bà. Thứ mà họ dùng để nhuộm lông mi thành màu nâu đỏ chính là nước quả berry và muội than.



    4. Thời kỳ Victoria (1837 - 1901)



    Đây là thời kỳ đánh dấu sự ra đời của các loại mỹ phẩm. Sản phẩm mascara đầu tiên trên thế giới được tạo ra bởi Eugene Rimmel, chính là ông tổ của thương hiệu mỹ phẩm Rimmel ngày nay. Loại mascara này được làm từ hai nguyên liệu chính là bụi than và thạch vaseline. Hỗn hợp này được đựng trong một chiếc hộp nhỏ kèm theo một chiếc cọ giúp cho việc chải mi được thuận tiện và dễ dàng hơn. Đây là một sản phẩm làm đẹp lông mi mang tính cách mạng cả về cách thức sử dụng lẫn công thức ít độc hại nhất và đã gây sốt trong thời gian đó.



    5. Những năm 1920 và 1930



    Phải đến giai đoạn này người ta mới phát minh ra chiếc kẹp lông mi. Dụng cụ này đã mở ra thời đại của những hàng mi cong vút. Cây kẹp lông mi trở thành món đồ "ruột" của nhiều cô gái bởi nó không chỉ làm cong lông mi trong nháy mắt mà còn có giá thành rất rẻ.



    6. Những năm 1940 và 1950



    Đầu những năm 1940, công thức mascara không trôi đầu tiên được giới thiệu đến phái đẹp và dần trở nên vô cùng thịnh hành. Đến năm 1958, hãng Revlon đi tiên phong trong việc tạo ra sản phẩm mascara có dạng tube đi kèm với một cây cọ rất quen thuộc với chúng ta ngày nay. So với sản phẩm mascara đầu tiên của Eugene Rimmel, cây mascara của Revlon thực sự là một bước tiến dài cả về công thức lẫn cách thức sử dụng.



    7. Những năm 1960 và 1970



    Ở giai đoạn này, xu hướng lông mi được tôn thờ nhất chính là hàng mi thật dài, thật kịch tính với những sợi mi như "chân nhện", đồng thời hàng mi dưới cũng được chú trọng hơn bao giờ hết. Năm 1960 cũng là năm đánh dấu sự ra đời của loại mascara có màu đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này do Revlon tạo ra và có hai màu: nâu và xanh lá cây đậm.



    8. Những năm 1980 và 1990



    Đây là thời kỳ đỉnh cao của Nữ hoàng nhạc Pop Madonna và làn mi dày, rậm, xòe ra như những nan quạt của cô trở thành hình mẫu lông mi của nhiều cô gái. Năm 1988, hãng Max Factor cho ra mắt sản phẩm mascara trong suốt đầu tiên.



    9. Năm 2000 đến nay



    Xu hướng lông mi hiện nay không bị bó hẹp trong bất cứ chuẩn mực nào nhưng hàng mi dày, dài và cong luôn là đích đến của các tín đồ làm đẹp. Không chỉ có vậy, chúng ta còn được hỗ trợ bởi vô số phương thức làm đẹp cho hàng mi của mình, từ vô vàn loại mascara đến đủ mẫu mi giả và cả phương pháp nối mi.







    Nối mi đã có lịch sử lâu đời và để có được những kiến thức và kĩ năng cơ bản về nối mi, hiện giờ ở Việt Nam đã có nhiều trung tâm dạy nối mi để mọi người có thể theo đuổi.
     
  2. top247vn

    top247vn Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này