Có nên bơm khí nitơ vào lốp xe hay không?

Thảo luận trong 'Vay Tiền Nhanh' bắt đầu bởi minhminh97, 21/7/21.

  1. minhminh97

    minhminh97 Level 3 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bơm khí nito cho lốp xe được nghĩ rằng sẽ giúp lốp xe bền lâu và bền hơn so với bơm ko khí bình thường. Bài viết dưới đây giảng giải vì sao lại tương tự.

    phổ thông người “rỉ tai” nhau, việc bơm khí nitơ vào lốp xe sẽ khiến lốp xe sẽ có tuổi thọ lâu hơn, tiết kiệm nhiên liệu, tài xế êm ái hơn,… Liệu việc sử dụng khí nitơ để bơm vào lốp xe có phổ biến lợi ích như vậy? Câu giải đáp là đúng một phần.

    Trên thực tế, khi bơm khí truyền thống sẽ là dạng khí nén, trong đó có 78% là khí ni-tơ và chỉ có khoảng 21% là khí ô-xy, phần còn lại gồm những tương đối nước, CO2 và một phần nhỏ khí neon cùng với ar-gon,..

    [​IMG]

    nếu ko được bơm đúng cách khiến lốp xe mòn nhanh và mòn ko đều trên bề mặt dẫn tới mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tăng cường lên. Không chỉ có thế, ví như để lâu, lốp xe sẽ giảm áp suất theo thời kì do ko khí bình thường bị rò rỉ ra ngoài qua bề mặt cao su.

    Ngoài ra, với việc bơm bằng không khí thường nhật, ô-xy trong lốp khiến bề mặt cao su bị ô xy hóa khiến phần cao su này sẽ phân huỷ theo thời kì.

    đọc thêm : Review vòng lắc eo thông minh

    trong khi đấy, nitơ trong sáng sẽ giữ bền lâu được áp suất cho lốp, làm cho xe của bạn hoạt động tuyệt vời nhất hơn do phân tử nitơ to hơn phân tử oxy khiến quá trình rò rỉ chậm hơn rất nhiều.

    Theo báo chí Chemical & Engineering, lúc được bơm bằng khí ni-tơ việc rò rỉ sức ép giảm 40%. Khí nitơ thuần chất tương đối "trơ", Vậy nên không làm o-xy hóa bề mặt bên trong của lốp.

    Việc bơm nitơ được áp dụng cực nhiều trong các loại lốp xe đặc chủng như lốp máy bay, tàu vũ trụ, máy công nghiệp hay xe đua – các dụng cụ sự lâu bền cao của lốp xe.

    [​IMG]

    những đội đua xe cơ chế 1 cũng nghĩ rằng, ko khí thường nhật sẽ nở ra lúc hot và co vào khi lạnh. Một lốp xe được bơm đầy ni-tơ sẽ bức xúc ít hơn với sự đổi thay nhiệt độ. Trong những giải đua có tốc độ cao, sử dụng lốp có khí ni-tơ sẽ làm áp suất dài lâu, giúp các tay đua xử lý chuẩn xác và an toàn hơn.

    tham khảo thêm : sạc dự phòng không vào điện

    Thêm nữa, việc trong lốp có hơi nước sẽ khiến lốp xe có sự đổi thay to về áp suất cũng như nhiệt độ so với lốp được bơm không khí khô. Tệ hơn, khi lốp xe có nhiều tương đối nước có thể ăn mòn viền thép hoặc nhôm theo thời gian.

    Đối với các lốp xe được bơm khí ni-tơ sẽ ít bị tương đối nước lẫn vào hơn hơn lúc hầu hết hệ thống phân phối đều là khí ni-tơ khô. Quy trình bơm khí ni-tơ cũng phức tạp hơn lúc vừa bơm khí vừa đẩy không khí (gồm ô-xy, tương đối nước và những khí khác) ra ngoài liên tục phổ thông lần. Tỷ lệ khí ni-tơ trong lốp sau lúc bơm khoảng 93-95%.

    những chuyên gia cũng nghĩ rằng, khi lốp xe của bạn bơm đầy khí ni-tơ mà bị giảm áp suất lốp, các bạn cũng có thể bổ sung thêm khí thường, nhưng luôn phải rà soát áp suất ko khí sau khi bơm ít ra mỗi tháng 1 lần.

    Xem thêm các món sản phẩm công nghệ độc lạ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này