Tư vấn Marketing online là gì? Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Khóa Học Lái Xe Ô Tô B2 Tại Đà Nẵng' bắt đầu bởi Linemedia123, 12/5/20.

  1. Linemedia123

    Linemedia123 Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có đang đầu tư marketing, phát triển một chiến lược marketing online hay internet marketing cho doanh nghiệp của bạn? Bạn cảm thấy rối bời, choáng ngợp vì không biết bắt đầu từ đâu?

    Đừng lo, tôi sẽ giúp bạn. Dưới đây là hướng dẫn về chiến lược marketing online mà bạn đang tìm kiếm. Internet là nơi có nhiều cơ hội để bạn bắt đầu khởi nghiệp hay phát triển việc kinh doanh. Và tôi sẽ giúp bạn tận dụng những cơ hội tuyệt vời này.

    Nếu bạn không biết phát triển một chiến lược marketing online hiệu quả thì bạn đã bỏ đi một tiềm năng có được mức doanh thu lớn. Vì vậy, ngay bây giờ đừng để lãng phí thời gian, hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng chúng.

    Đầu tiên cùng tôi học Marketing online là gì (hay online marketing là gì) trước nhé!

    Marketing online là gì?
    Marketing online là các hoạt động marketing của doanh nghiệp hay thương hiệu được thực hiện trên internet. Bạn có lẽ nghe đến một số thuật ngữ khác như “internet marketing”, “online marketing” hay “digital marketing.”

    Ngược lại các hoạt động marketing của doanh nghiệp không được thực hiện trên internet được gọi là offline marketing. Hiện nay việc thực hiện marketing offline hầu hết là để hướng người dùng đến marketing online. Bạn cũng cần lưu ý rằng online marketing mang nghĩa rộng hơn nhiều so với online advertising. Offline marketing cũng vậy. Việc quảng cáo trả tiền chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược marketing online tổng thể.

    Vậy sự khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing Online là gì? Xem ngay bài viết:

    Digital Marketing là gì?10 hình thức Digital Marketing hiệu quả marketer nào cũng biết!

    Cách thức hoạt động của marketing online là gì?
    Đối với hầu hết các doanh nghiệp và thương hiệu, mục tiêu online marketing cũng giống như hầu hết bất kì loại hình marketing, quảng cáo khác.

    Mục tiêu chính của marketing online là thu hút và duy trì sự chú ý của mọi người.

    Một khi bạn có được sự chú ý của ai đó, họ sẽ biết đến bạn (Know). Khi họ biết đến bạn, bước tiếp theo họ sẽ thích bạn (Like). Và sau khi họ thích bạn, mục tiêu của chính bạn sẽ khiến họ tin tưởng bạn (Trust)

    [​IMG]
    Mô hình Know – Like – Trust biến khách hàng tiềm năng thành người mua trong Marketing Online là gì?
    Đây được gọi là KLT (Know, Like, Trust – Biết đến, Thích và Tin tưởng). Và nó là công thức được thực hiện theo thời gian để biến khách hàng tiềm năng thành người mua.

    Sự khác biết duy nhất chính là online marketing được thực hiện trong một thế giới ảo thay vì một thế giới thật.

    Cách Online marketing diễn ra
    Thay vì bạn cố gắng được một ai đó đến tận địa điểm trưng bày sản phẩm thì chỉ cần cố gắng đưa họ đến website bạn. Một tỷ lệ nhất định những người đến với trang web bạn sẽ mua hàng. Thách thức chính là bạn không thể nói chuyện với họ khi họ đang xem xét sản phẩm. Bạn thậm chí còn không biết là họ đang ở đó.

    Vậy làm sao để xây dựng KLT khi bạn không thể nói chuyện với mọi người?

    Đó chính là lí do vì sao việc viết blog và content marketing trên Google trở nên phổ biến ngày nay. Bạn có thể xây dựng KLT với content của bạn. Hoặc thu hút khách hàng đăng ký vào danh sách email và tiếp tục liên lạc với họ trong suốt nhiều tuần, tháng, năm.
    Đây là một cách phổ biến để xây dựng KLT. Tôi sẽ có một bài viết chia sẻ sâu hơn về những kiến thức này. Tất cả những gì bạn cần biết bây giờ là làm thế nào để mọi người ghé thăm website bạn và:

    1. Mua sản phẩm, dịch vụ của bạn
    2. Để lại email hay thông tin của họ để bạn tiếp tục liên lạc với họ trong tương lai.
    Những điều trên đây là sơ bộ về cách một chiến lược online marketing hoạt động.

    Lợi ích của marketing online là gì?
    1. Marketing online rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.
    2. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.
    3. Dễ sử dụng
    4. Sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải có một văn phòng thật sự.
    5. Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít rắc rối
    Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không rành về chúng.
    Điều này được thấy rõ ở những doanh nghiệp nhỏ hơn là các công ty lớn. Tuy nhiên nó cũng khá phổ biến.

    Bước đầu tiên cho kế hoạch marketing online là gì?
    Theo bạn, bước đầu tiên cho kế hoạch marketing online là gì? Đối với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, marketing online thường bắt đầu với website. Đây được xem là căn cứ của doanh nghiệp, nơi diễn ra các giao dịch, nơi mọi người liên hệ với bạn để mua sản phẩm.Việc xây dựng web ngày nay dễ dàng hơn rất nhiều.
    Tuy nhiên nó cũng ẩn chưa rất nhiều khó khăn đối với những người mới bắt đầu.

    Một trong những sai lầm phổ biến mà mọi người hay mắc phải là cố gắng xây dựng website của mình như một trang PR sản phẩm thay vì cung cấp giá trị để chuyển đổi lưu lượng truy cập.

    Xây dựng một website chỉ là một bước đầu tiên rất nhỏ trong việc thực hiện chiến lược online marketing. Giá trị thực sự của một trang web nằm ở lượng truy cập của người dùng và khả năng chuyển đổi lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng hoặc người mua.

    Một lỗi khá phổ biến khác là xây dựng trên closed-box platform không có tỷ lệ. Các nhà xây dựng website như Wix và Squarespace rất nổi tiếng vì họ hứa hẹn sẽ mang đến sự dễ dàng cho nền tảng này. Tuy nhiên chúng còn tồn tại nhiều nhược điểm và hạn chế. Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn đang xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến nghiêm túc bạn nên xây dựng nó trên nền tảng WordPress.

    Đọc đến đây thì chắc hẳn bạn đã hình dung rõ hơn về chiến lược marketing online là gì rồi. Vậy có những giải pháp marketing online nào mà bạn nên biết? Cùng khám phá 6 chiến lược marketing online sau đây nhé!

    Chiến lược marketing online hiệu quả
    Đã đến lúc tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết về các chiến lược online marketing cụ thể. Điều quan trọng trước khi bắt đầu là bạn phải xác định mục tiêu để lựa chọn chiến lược online marketing là gì và tập trung nỗ lực vào chiến lược đó. Bắt đầu nào…

    #1: Content marketing
    Một trong những giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website chính là content marketing.

    Bạn cần tạo content đủ hấp dẫn, giải trí và hữu ích để thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn.

    Content marketing khá phổ biến hiện nay vì nó có hiệu quả vô cùng cao. Không những thế nó còn giúp mở rộng quy mô, tăng thêm giá trị và quan trọng nhất là nó không mất phí. Bài viết mà bạn đang đọc chính là một cách content marketing.

    Tham khảo bài viết: Content Marketing là gì? 5 câu hỏi cần có khi sáng tạo content marketing

    Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hay một online marketer, điều bạn cần làm là tìm ra loại content nào hoạt động tốt nhất để thu hút sự chú ý của khán giả và chuyển họ thành khách hàng tiềm năng và bán được hàng.
    Tiếp theo đây tôi sẽ cho bạn xem một số chiến lược cốt lõi và phổ biến nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ và chọn lựa cho mình giải pháp marketing online phù hợp.

    1.1 SEO và viết blog (seo)
    Viết blog là việc đăng tải các bài viết lên internet. SEO Marketing Online là phương pháp để các bài viết và page của website được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm để thu hút được nhiều người dùng.

    3 bước cơ bản cho chiến lược viết blog & SEO
    1. Viết và xuất bản các bài blog thu hút đối tượng mục tiêu theo nhiều cách khác nhau.
    2. Đối tượng mục tiêu tìm thấy các bài viết bằng cách tìm kiếm các chủ đề liên quan hoặc xem các bài viết trên các kênh social media và trên các website khác.
    3. Đối tượng mục tiêu nhận được rất nhiều giá trị từ bài viết. Từ đó mà họ quyết định muốn mua các sản phẩm từ bạn hay nhận thêm sự tư vấn từ bạn (đăng kí email để nhận thêm thông tin, liên hệ trực tiếp)
    Tối ưu hóa SEO và viết blog không hề dễ dàng
    Tuy nhiên, điều đó thật sự không hề dễ dàng. Không đơn giản là bạn chỉ cần ngồi xuống viết một bài và publish chúng trên trang web của mình. Để bắt đầu, bạn cần phải biết chính xác chủ đề cần viết. Để thực hiện được điều này, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm điều gì và có bao nhiêu traffic cần đạt được.

    Đây là lúc SEO bắt đầu phát huy tác dụng.

    Vì thị trường mục tiêu sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google để tìm content nên bạn cần đảm bảo rằng mọi người đang tìm kiếm những gì bạn đang publish.
    Bạn cũng cần phải viết content chất lượng cao nhất để thu hút người dùng. Lí do là vì hiện này có rất nhiều content cạnh tranh trên khắp thế giới và có rất nhiều trang web được lập ra để cạnh tranh và thu hút sự chú ý của mọi người.

    Nếu bạn nghĩ rằng đây là một công việc khó khăn, bạn đã đúng. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện tốt việc viết blog và SEO, bạn sẽ tìm được hàng chục nghìn và thậm chí là hàng trăm nghìn khách hàng truy cập được nhắm mục tiêu vào trang web bạn mỗi tháng. Đặc biệt là nó miễn phí.

    SEO đang trở thành một ngành nghề “hot” trong ngành Marketing, đặc biệt là Marketing Online.

    Nếu bạn mong muốn trở thành chuyên gia SEO, thì HÃY tham gia ngay khóa Đào Tạo SEO Mastermind của Linemediavn để là người dẫn đầu xu thế mới này!!!

    Dịch vụ SEO TPHCM– Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google

    Dưới đây là một số kênh marketing online hữu ích cho bạn. Vậy các kênh marketing online gồm những gì?

    1.2 PodCast là gì?
    Podcast giống như việc làm các chương trình radio của riêng bạn. Tuy nhiên thay vì phát trực tiếp trên radio hay internet, nó thường được ghi âm trước và publish vào một thư mục như iTunes hay SoundCloud.

    [​IMG]
    9 nền tảng podcast phổ biến trong marketing trực tuyến
    Hàng triệu người dùng đang nghe podcast và hầu hết trong số họ sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để đăng kí các podcast yêu thich của họ.

    Nếu podcast bạn được publish trong thư mục iTunes thì bất kì ai cũng có thể đăng ký từ bất kỳ đâu trên thế giới và nghe nội dung của bạn. Đặc biệt, thư mục iTunes hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Vì thế nếu bạn có các từ khóa phù hợp thì có khả năng tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng kể. Khi bạn publish một tập mới, thư mục sẽ được cập nhật và tập mới sẽ tự động được gửi đến tất cả những người đăng kí của bạn.

    3 Bước cơ bản cho chiến lược podcasting marketing
    1. Bắt đầu một podcast với một chủ đề thu hút các đối tượng mục tiêu.
    2. Publish các file này và quảng bá chương trình để xây dựng một nền tảng người đăng kí phù hợp.
    3. Sử dụng các lời kêu gọi hành động trong podcast của bạn để chuyển đổi người nghe thành khách hàng tiềm năng và người mua.
    Podcasting hiện nay đang bùng nổ về mức độ phổ biến vì hiệu quả của nó trong việc chuyển đổi người nghe thành khách hàng tiềm năng và người mua.
    Nếu bạn tạo được một podcast thành công, sẽ tạo ra hàng chục thậm chí hàng trăm ngàn lượt tải xuống mỗi tháng. Đó là cơ hội vô cùng lớn.

    86 % người nghe podcast nghe tất cả hoặc hầu hết các tập. Trung bình họ nghe 5 chương trình mỗi tuần. Điều đó chứng tỏ nếu nội dung bạn tốt bạn có thể đẩy các đối thủ của mình ra xa khách hàng tiềm năng.
    Ngoài ra, có một cách khác để tiếp cận thị trường mục tiêu mà không cần tạo podcast cho riêng bạn. Bạn nên tham gia các podcast có sẵn với có đối tượng khán giả mà bạn đang tìm kiếm. Và sau đó, tham gia chúng với tư cách là khách mời.

    Tuy nhiên, bạn cần có lí do để người dẫn chương trình đưa bạn vào chương trình của họ. Có một cuốn sách là cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng tham gia. Bởi vì chắc chắn họ mong muốn bạn mang lại giá trị cho khán giả của họ.

    1.3 Youtube
    Youtube là nền tảng video lớn nhất trên thế trên internet. Nó cũng hoạt động như một công cụ tìm kiếm cho hàng trăm triệu người.

    Bất cứ ai đều có khả năng bắt đầu một kênh Youtube, publish video và thu hút người đăng ký. Giống với podcasting và thư mục iTunes, Youtube hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể xây dựng, thu hút lượng khán giả trực tiếp thông qua nên tảng mà không cần thông qua bất kì nên tảng nào khác.

    3 bước cơ bản cho chiến lược marketing online trên Youtube
    1. Bắt đầu một channel miễn phí trên Youtube.
    2. Publish video chất lượng cao thu hút thị trường mục tiêu của bạn và hiển thị chúng trong tìm kiếm của Youtube.
    3. Sử dụng nhiều cách khác nhau để kêu gọi hành động, chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng và bán hàng.
    Bạn có được gì từ nền tảng này. Youtube có trung bình 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Họ xem video trung bình hơn một giờ mỗi ngày (và đó chỉ là trên thiết bị di động).

    Người xem Youtube thường có xu hướng rất trung thành. Nếu họ thích nội dung của bạn, họ sẽ đăng ký và tiếp tục quay lại channel bạn nhiều lần. Đó chính là cách tuyệt vời để xây dựng KLT.

    Một ưu điểm khác của Youtube là khả năng phát trực tiếp tới khán giả của bạn. Khi bạn phát trực tiếp, Youtube sẽ ưu tiên nội dung của bạn và cho mọi người biết rằng bạn đang live. Điều này có thể để bạn được chú ý hơn và cho phép bạn thu hút được nhiều khán giả phù hợp.

    Tiếp theo là một công cụ marketing online khá quan trọng cho phép tôi được tách một phần riêng để nói về nó. Đó là webinar.

    Webinar là gì?
    Webinar là một cuộc hội thảo qua internet hay bài thuyết trình được ghi lại từ trước đó. Nó cho phép bạn quản lý cuộc họp ảo mà không cần gặp nhau trực tiếp.

    [​IMG]
    Webinar là gì?
    Điều này nghe có vẻ siêu công nghệ, tất cả những gì bạn cần là một webcam, micro và phần mềm Webinars cơ bản.

    3 bước cơ bản cho chiến lược webinar marketing
    1. Tạo một lớp miễn phí về chủ đề mà thị trường mục tiêu quan tâm và khiến họ đăng kí tham gia.
    2. Dạy (thông thường từ 30 – 90 phút).
    3. Tiến gần đến sản phẩm của bạn thông qua việc gián tiếp đề cập đến chúng
    Nhiều người có được thành công lớn thông qua công cụ marketing online bằng webinars và bán hàng gián tiếp. Không có quy tắc nào chắc chắn và nhanh chóng. Bạn cần thử nghiệm xem cách nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

    Nó còn phù thuộc vào sản phẩm mà bạn đang bán. Nếu bạn có một sản phẩm phần mềm, bạn có thể dạy một khái niệm đòi hỏi phần mềm của bạn và khán giả sẽ tự nhiên thấy sức mạnh của phần mềm và muốn mua.

    Nếu bạn bán một sản phẩm thông tin, bạn có thể cần một chiến lược khó hơn để có được kết quả tốt. Không có gì là lạ khi webinars có doanh thu lên đến hàng chục nghìn đô la hoặc thậm chí hàng trăm tùy thuộc vào quy mô đối tượng.

    Một số lưu ý về webinars
    Trừ khi bạn có sẵn một đối tượng tiềm năng nào đó, còn không, rất có thể bạn phải trả tiền để thu hút khách hàng tiềm năng đến kênh hội thảo của mình. Webinars có tỷ lệ hiển thị trên mạng là khoảng 30%. Để có được 100 người trực tiếp trên hội thảo của bạn, bạn cần phải có khoảng 300 người đăng ký.

    Không phải lúc nào bạn cũng có được doanh số trong lúc diễn ra webinar. Nó còn có thể đến từ những ngày tiếp theo đó. Cái bạn cần là một hệ thống theo dõi tốt. Có nhiều định dạng khác nhau trên webinar. Bạn cần thử nghiệm nhiều trong số chúng để xem định dạng, chủ đề nào và cách truyền đạt nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.

    Webinar có xu hướng hoạt động tốt hơn nếu chúng được kết hợp tốt với email marketing. Một lợi ích khác của webinar là nếu bạn thực hiện chúng tốt, bạn có thể tạo được cái gọi là “evergreen webinar”. Bạn thậm chí còn có thể tự động hóa các email trước hội thảo và email theo dõi sau hội thảo.

    Khi đã hoàn thành xong, bạn sẽ hướng traffic đến kênh webinar tự động và có thể bán hàng ổn định mà không cần thực hiện thêm bất kỳ công việc nào.

    #2: Email marketing
    Email marketing là một trong những kênh online marketin hiệu quả nhất. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó chính là động lực số 1 để bán hàng online.

    Lý do mà marketing trực tuyến bằng email marketing hiệu quả là vì nó mang đến cho bạn khả năng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo thời gian. Đối với nhiều doanh nghiệp, như những doanh nghiệp bán phần mềm hay các sản phẩm thông tin, chu kì bán hàng thường dài hơn và đòi hỏi KLT đáng kể.
    Điều đó có nghĩa rằng bạn cần phải giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng của mình trong một thời gian dài. Email là công cụ marketing online tốt nhất để thực hiện việc này.

    3 bước cơ bản cho email marketing
    1. Tạo một tài khoản với một email service provider.
    2. Xây dựng danh sách email của bạn và sử dụng email segmentation để tiếp cận đúng khách hàng.
    3. Gửi email cho danh sách của bạn với nội dung thông điệp thu hút họ và nuôi dưỡng họ. Cùng với đó là sử dụng lời kêu gọi hành động để thúc đẩy doanh số.
    Làm thế nào là hiệu quả? 80% các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng marketing trực tuyến qua email là cách hiệu quả nhất để duy trì các khách hàng lớn nhất của họ. Theo VentureBeat, marketing qua email tạo ra trung bình 38 đô la doanh thu cho mỗi 1 đô la chi phí.

    Trong tất cả các chiến lược marketing thì email marketing là lựa chọn số một của tôi. Đó là điều bạn hoàn toàn phải làm nếu bạn không muốn để tiền trên bàn.
    Kết luận
    Trên đây là hướng dẫn tổng quan về online marketing là gì. Nó giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về mọi thứ để tự học marketing online. Tuy nhiên, không ít trong số bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì điều này.

    Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu chính xác các khái niệm marketing online là gì và các lợi ích mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng hơn nữa là bạn áp dụng được các chiến lược marketing online hiệu quả vào chiến dịch marketing của mình.

    Đừng ngần ngại hãy đặt bất kì câu hỏi nào mà bạn thắc mắc vào phần bình luận. Mặc dù tôi không phải là chuyên gia dạy online marketing xuất sắc trong ngành. Nhưng với kiến thức online marketing của mình, tôi sẽ giúp bạn trả lời nó.

    Dịch vụ SEO Tổng thể – Bức phá Doanh thu Doanh nghiệp bạn với Lượng Truy Cập từ Google

    Chúc bạn thành công!

    [​IMG]
    Thông tin liên hệ:
    LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:
    Đào tạo Digital Marketing Line MediaDạy chạy quảng cáo facebook ở Hà Nội ?
    Tư vấn giải pháp Digital Marketing – Line Media Việt Nam
    Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook – Line Media ViệtNam
    Line Media chạy quảng cáo Google Ads – SEO
    Và những vấn đề liên quan đến Marketing
    Địa chỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám – Quận Tây Hồ – Hà Nội
    SĐT:0925559394 or 0984272673
    Web:
    https://linemedia.vn
    https://nvtagency.com/
    https://academylinemedia.com/
    Mail:
    nvtagency@gmal.com
    linemedia.vn@gmail.com
     

Chia sẻ trang này