Cách xem điểm chất lượng trong google adwords đơn giản

Thảo luận trong 'Marketing Online' bắt đầu bởi sanxmuytin, 31/1/24.

  1. sanxmuytin

    sanxmuytin Level 1 Thành viên

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    download.png
    Bạn đang triển khai chiến dịch chạy quảng cáo nhưng không biết cách xem điểm chất lượng trong google adwords, việc biết cách kiểm tra điểm chất lượng giúp bạn có thể theo dõi hiệu suất, xem những gì còn hạn chế và sai sot để từ đó lên kế hoạch khắc phục tối ưu. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ ở bài viết bên dưới đây nhé.

    Để tối ưu điểm chất lượng website của bạn và xếp hạng cao trên SERP giúp tăng khả năng chuyển đổi thì hãy tham khảo những kinh nghiệm tối ưu của các chuyên gia adwords hàng đầu từ ứng dụng tư vấn Askany để nhận hỗ trợ 1:1.

    Cách kiểm tra điểm chất lượng của bạn
    download.png

    Để xem điểm chất lượng của từ khóa và quảng cáo trên Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau

    Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
    Truy cập vào trang web Google Ads và đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn.

    Chọn mục từ khóa hoặc quảng cáo
    Chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo mà bạn muốn kiểm tra từ khóa hoặc quảng cáo.

    Xem điểm chất lượng từ khóa
    Nếu bạn muốn xem điểm chất lượng của từ khóa, chọn mục "Từ khóa" từ menu bên trái và chọn danh sách từ khóa cụ thể mà bạn quan tâm. Sau đó, nhấp vào "Xem thống kê".

    Kiểm tra điểm chất lượng từ khóa
    Trong bảng thống kê, điểm chất lượng của từ khóa sẽ hiển thị cùng với các chỉ số khác như Tỷ lệ nhấp mở rộng dài, chi phí trung bình mỗi lần nhấp (CPC), v.v.

    Xem điểm chất lượng của quảng cáo
    Nếu bạn muốn xem điểm chất lượng của quảng cáo, chọn mục "Quảng cáo" từ menu bên trái và chọn nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo cụ thể. Sau đó, nhấp vào "Xem thống kê".

    Kiểm tra điểm chất lượng của quảng cáo
    Trên bảng thống kê, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ được hiển thị bên cạnh các thông tin khác như hiệu suất quảng cáo, số lượt hiển thị, v.v.


    Bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng bá website phù hợp với doanh nghiệp mình bằng cách tham khảo sự khác nhau giữa SEO với PPC và Google Adwords để tối ưu chi phí.

    Cách tính điểm chất lượng google adwords
    Điểm chất lượng của bạn được tính dựa trên ba yếu tố:

    • Tỷ lệ nhấp (CTR): CTR là số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn chia cho số lần quảng cáo của bạn hiển thị. CTR cao cho thấy quảng cáo của bạn có liên quan và hấp dẫn.

    • Trải nghiệm trang đích (LPE): LPE là mức độ liên quan và hữu ích của trang đích của bạn đối với từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. LPE cao cho thấy trang đích của bạn cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.

    • Tính phù hợp của nội dung quảng cáo (Ad Relevance): Tính phù hợp của nội dung quảng cáo là mức độ liên quan của quảng cáo của bạn đối với từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Tính phù hợp của nội dung quảng cáo cao cho thấy quảng cáo của bạn chính xác và phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
    Google sử dụng các yếu tố này để tính điểm chất lượng của bạn cho từng từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điểm chất lượng của chiến dịch của bạn là điểm chất lượng trung bình của tất cả các từ khóa của bạn.

    Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ bạn chi tiết cách xem điểm chất lượng trong google adwords. Để tối ưu điểm chất lượng và xếp hạng cao hơn trên SERP, bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tối ưu các kỹ thuật để được Google tin tưởng và đánh giá cao. Nếu trong quá trình kiểm tra và tính điểm chất lượng bạn gặp trở ngại nào thì hãy nhờ ngay các chuyên gia google adwords hàng đầu từ Askany.
     

Chia sẻ trang này